Dưới đây là 10 loại thực phẩm vừa cung cấp cho cơ thể bạn các chất dinh dưỡng quan trọng vừa có tác dụng giảm cân.

1. Rau xanh

Trong giai đoạn giảm cân, bạn nên tránh xa các thực phẩm có quá nhiều carbs và calo.

Các loại rau lá xanh như: rau bina, cải xoăn, cải xanh... cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa, sắt và canxi giúp tăng cường sức khỏe tổng thể của bạn. Đó là lý do vì sao rau xanh đứng đầu trong danh sách các loại thực phẩm giúp giảm cân.

2. Trứng

Trứng là một nguồn protein tuyệt vời và chúng cũng giúp bạn giữ năng lượng lâu dài. Một nghiên cứu được tiến hành trên 30 phụ nữ thừa cân, bánh mì được thay thế bằng trứng trong bữa ăn sáng của họ. Kết quả là họ cảm thấy no lâu hơn và ăn ít thức ăn hơn trong 36 giờ tiếp theo.

Bổ sung trứng vào chế độ ăn uống giúp hạn chế calo và thực sự có lợi ích trong việc giảm cân hơn so với nhiều loại thực phẩm khác.

3. Các loại rau họ cải

Bông cải xanh, bắp cải, súp lơ... chứa nguồn protein tốt, mật độ năng lượng thấp và hàm lượng chất xơ cao. Đây cũng là các loại rau có chứa những chất chống ung thư.

Mặc dù hàm lượng protein của chúng không cao bằng các loại thịt động vật nhưng các loại rau họ cải là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang muốn giảm cân.

4. Các loài cá có dầu

Các loài cá có dầu như cá hồi, cá thu, cá mòi... có lượng calo thấp và giúp bạn có cảm giác no lâu hơn. Các loại cá này cũng chứa một nguồn iốt và axit béo omega-3 dồi dào, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như cải thiện thị lực và đẩy lùi nguy cơ tim mạch.

Các chất dinh dưỡng trong các loại cá kể trên cũng giúp tuyến giáp hoạt động tốt và làm tăng sự trao đổi chất. Đây là một trong những loại thực phẩm tốt nhất nên có trong chế độ ăn uống nhằm mục đích giảm cân.

5. Khoai tây luộc

Khoai tây luộc chứa một số chất dinh dưỡng như kali, giúp kiểm soát huyết áp và không chứa chất béo. Đây cũng là thực phẩm giúp bạn no lâu và rất tốt trong chế độ ăn uống giảm cân.

6. Thịt nạc tươi

Thịt nạc chưa qua chế biến thực (không chiên hay hun khói mà nấu theo cách đơn giản) thực sự là một thực phẩm tuyệt vời để bổ sung trong chế độ ăn uống khi bạn đang cố gắng giảm cân. 

Hàm lượng protein dồi dào, phong phú trong thịt nạc tươi cũng giúp chúng ta no lâu hơn và kiềm chế cơn thèm ăn vặt. 

7. Cá ngừ

Tiêu thụ cá ngừ không chứa dầu cũng là một cách tuyệt vời để cơ thể hấp thụ đủ protein, lượng chất béo và calo thấp giúp giảm cân. Ngoài ra, cá ngừ còn có tác dụng trong việc xây dựng cơ bắp. 

8. Các loại đậu

Các loại đậu như đậu thận, đậu lăng, đậu đen... rất giàu protein và chất xơ. Hàm lượng chất xơ cao của các loại thực phẩm này giúp bạn no lâu trong một thời gian dài. Bên cạnh đó, các loại đậu cũng chứa nhiều kali, folate, sắt, magiê và có hàm lượng chất béo thấp. 

9. Các loại hạt

Các loại hạt là một nguồn cung cấp protein, chất xơ và chất béo lành mạnh. Không chỉ hỗ trợ giảm cân mà các loại hạt này còn có lợi trong việc thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể bạn.

Nhiều nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra rằng, những người tiêu thụ các loại hạt gầy hơn cũng như khỏe mạnh hơn những người không ăn. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn tiêu thụ một lượng vừa phải các loại hạt vì chúng cũng chứa nhiều calo.

10. Súp

Các nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra rằng, chúng ta sẽ cảm thấy no hơn nếu thực phẩm được chế biến thành súp thay vì ở dạng miếng. Súp có chứa nhiều nước và rau, hữu ích cho bạn trong một chế độ ăn uống giảm cân.

Hồng Hạnh/Reatimes.vn