1. Anne Frank (1929-1945)

"Bất chấp mọi thứ, tôi tin rằng nhân loại thực sự có trái tim"

Anne Frank đã mất ở tuổi đẹp nhất của đời người -15 tuổi

Anne Frank đã mất ở tuổi đẹp nhất của đời người -15 tuổi

Khi Anne Frank mới 13 tuổi, cô được cha tặng một cuốn nhật ký, và cô đã viết nhật ký trong thời gian ở Hà Lan khi phải lẫn trốn sự săn lùng của Đức quốc xã. Cô gái Do Thái đã lìa đời rất sớm ở tuổi 15 tại trại tập trung Bergen-Belse.

Cuốn nhật ký của cô sau đó được công bố. Những dòng nhật ký phản ánh cách nhìn độc đáo của cô về cuộc sống ở Holocaust (nơi có hơn 6 triệu người Do Thái bị giết trong Thế chiến thứ II), và nó nhanh chóng trở thành một trong những cuốn sách nhiều người đọc nhất trên thế giới.

2. Mẹ Teresa (1910-1997)

"Không phải ai cũng có thể làm được điều vĩ đại. Nhưng chúng ta có thể làm những điều nhỏ với một tình yêu vĩ đại"

Mẹ Teresa đạt Nobel hòa bình năm 1979.

Mẹ Teresa đạt Nobel hòa bình năm 1979.

Mẹ Teresa, đạt Nobel hòa bình năm 1979, với mục tiêu cuộc đời là chăm sóc cho những người cơ nhỡ và cứu vớt người tuyệt vọng.

Bà đã làm việc không biết đến mệt mỏi vì mục tiêu đó cho đến khi sức khỏe không cho phép – khi bà mắc bệnh tim, viêm phổi và sốt rét.

Bệnh tật đã buộc bà phải ngừng lại mọi hoạt động vào tháng 3.1997, và bà trút hơi thở cuối cùng vào tháng 9.1997.

3. Aung Sang Suu Kyi (1945)

"Trong xã hội mà người đàn ông luôn tự tin về vị thế của mình, phụ nữ không chỉ biết chịu đựng mà còn phải được tôn trọng."

Aung Sang Suu Kyi đạt Nobel hòa bình năm 1991.

Aung Sang Suu Kyi đạt Nobel hòa bình năm 1991.

Nhà chính trị thuộc Đảng đối lập My-an-ma Suu Kyi đã từng bị giam 15 năm vì chiến dịch dân chủ của mình. Bà được trả lại tự do vào năm 2010 sau một chiến dịch quốc tế đòi tự do cho bà.

Bà đạt Nobel hòa bình năm 1991 với lời bình phẩm “Những đấu tránh của Suu Kyi là một minh chứng điển hình cho sự dũng cảm của người châu Á trong những thập kỷ vừa qua.”

4. Billie Jean King (1943)

"Nếu tôi không thắng trận đó thì chúng ta sẽ bị lùi lại 50 năm. Nó sẽ phá hủy hành trình của người phụ nữ và ảnh hưởng lên sự tự tin của họ"

Billie Jean King- huyền thoại quần vợt Mỹ

Billie Jean King- huyền thoại quần vợt Mỹ

Billie Jean King là huyền thoại làng quần vợt của Mỹ, cô đã dành tổng cộng 20 danh hiệu Wimbledon. Trận đấu nổi tiếng nhất là khi bà đánh bại Bobby Riggs trong “Battle of the Sexes” năm 1973 (tạm dịch: Trận đấu của giới tính) - đây là một trận đấu lịch sử khi một nữ vận động viên thi đấu với một nam vận động viên.

Cần nói thêm, Riggs được coi là người thành lập và mở màn cho thời đại của quần vợt chuyên nghiệp. Đây là một bước tiến quan trọng đánh dấu vị thế của những người phụ nữ.

5. Công nương Diana (1961-1997)

"Mọi người cần được tôn trọng. Mọi người đều mang tiềm năng để cống hiến một điều gì đó."

Công nương diana

Công nương diana

Vương phi Diana được coi là vương phi được yêu mến nhất của mọi người. Bà cống hiến trọn cuộc đời cho những hoạt động từ thiện.

Bà được đề cử Nobel hòa bình trong chiến dịch cấm sản xuất bom mìn. Cuộc đời bà vẫn còn nhiều bí mật được nhiều người quan tâm tìm hiểu.

6. Coco Chanel (1883-1971)

"Thời trang sẽ phai nhạt, phong cách là còn mãi."

Chanel điển hình là một người đi lên từ hai bàn tay trắng.

Chanel điển hình là một người đi lên từ hai bàn tay trắng.

Chanel điển hình là một người đi lên từ hai bàn tay trắng. Mẹ của Chanel là thợ giặt quần áo và làm chủ một quầy hàng nhỏ ở chợ.

Năm 12 tuổi, mẹ cô mất, bố bỏ nhà đi. Cô đã vươn lên trong cuộc sống, từng và một người thợ làm mũ và sau đó là một ca sĩ phòng trà (cô lấy nghệ danh Coco từ lúc đó).

Sau này, cô trở thành một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng và sáng tạo nên thương hiệu cao cấp hàng đầu thế giới Coco Chanel.

7. Angela Merkel (1954) 

"Không ai ở châu Âu bị ruồng bỏ. Châu Âu chỉ thành công nếu chúng ta đồng lòng."

Angela Merkel

Angela Merkel

Angela Merkel được bổ nhiệm làm thủ tướng Đức vào năm 2005, và bà trở thành thủ tướng nữ đầu tiên gây dựng nền kinh tế thịnh vượng nhất của châu Âu.

8. George Sand (1804-1876)

"Ông có thể khống chế cơ thể thôi, cột chặt tay tôi, kìm hãm những hoạt động của tôi: ông là người mạnh mẽ; nhưng với ý chí của tôi, thưa ông, ông chẳng là gì cả!"

George Sand

George Sand

George Sand, nhà tiểu thuyết và nhà tiểu luận người Pháp ở thế kĩ 19. Bà là một nhà xã hội học gây ‘sốc’ cho tầng lớp thượng lưu khi mặc lên mình bộ trang phục dành cho nam giới ở những nơi công cộng.

Với tư cách và tài năng, bà đã khởi đầu một tờ báo riêng của mình được công bố trên cộng đồng.

9. Nữ hoàng Elizabeth II (1926)

"Tôi không thể đưa bạn vào cuộc chiến. Tôi không thể cho bạn những đạo luật hay sự cai trị hoàn toàn công bằng nhưng tôi làm được những điều khác. Tôi có thể cho bạn trái tim và sự hiến dâng của tôi cho những hòn đảo này cũng với những người hàng xóm anh em của nó."

Nữ hoàng Elizabeth II

Nữ hoàng Elizabeth II

Nữ hoàng Elizabeth đã nắm quyền ở vương quốc Anh trong suốt 60 năm nay, trở thành một trong những nữ hoàng trị vì lâu nhất ở Anh. Năm 1950 khi vừa lên ngôi, bà được miêu tả là ‘nữ hoàng cổ tích’ đầy quyến rũ.

Sau những tổn thất của Thế chiến, bằng những chính sách của mình, bà đưa đất nước lên một thời kỳ phát triển và đạt nhiều thành tựu, được gọi là ‘thời kỳ Elizabeth mới’.

10. Marie Curie (1867-1934)

"Không có điều gì trên cuộc sống là đáng sợ cả, chúng ta chỉ cần hiểu về nó."

Marie Curie

Marie Curie

Nhà vật lý, hóa học nổi tiếng thế giới mang trong mình hai dòng máu Ba Lan và Pháp. Bà là người đầu tiên đạt hai giải thưởng Nobel ở hai lĩnh vực khác nhau.

 Bà cũng là nữ giáo sư đầu tiên tại Đại học Paris, là phụ nữ đầu tiên được chôn cất ở lăng mộ quốc gia Pháp. Mọi danh tiếng và sự ngưỡng mộ đều xuất phát từ tài năng xuất chúng của chính bà.

Ngoài những gương mặt trên, còn có rất nhiều những người phụ nữ khiến cả thế giới phải ngã mũ kính phục như:

Thủ tướng Ấn Độ Indira Gandhi, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Rodham Clinton, nhà văn J.K Rowling, diễn viên Audrey Hepburn, nhà xã hội học Millicent Fawcett…

Theo emlii.com

Theo An Nhiên / Reatimes