Tập đoàn công nghệ Samsung Electronics của Hàn Quốc thông báo sẽ thu hồi 2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 trên phạm vi toàn cầu, bao gồm cả thị trường Mỹ và Hàn Quốc, và cung cấp thiết bị mới cho khách hàng.

Đồng thời Hãng cũng cho biết sẽ tạm ngừng bán sản phẩm điện thoại thông minh mới nhất của hãng Galaxy Note 7 để khắc phục lỗi pin. Samsung cho biết họ đang làm việc chặt chẽ với các đối tác để việc thu hồi và thay thế được thực hiện tiện lợi và hiệu quả.

Trong buổi họp báo công bố thu hồi máy, Samsung cho biết phát hiện 35 trường hợp máy bị lỗi cho đến hiện tại. Lỗi này ảnh hưởng đến khoảng 24 máy cho mỗi 1 triệu chiếc bán ra, tương đương tỷ lệ 1/42.000 máy, theo hãng di động Hàn Quốc.

Samsung sẽ tìm cách khắc phục lỗi pin trước khi tiếp tục tung sản phẩm này ra thị trường. Dự kiến, quá trình khắc phục lỗi pin sẽ mất 2 tuần.

2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 sẽ được thu hồi trên toàn cầu do lỗi pin gây nổ.

2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 sẽ được thu hồi trên toàn cầu do lỗi pin gây nổ.

 

Việc thay thế pin lỗi cho các sản phẩm Galaxy Note 7 tại Hàn Quốc sẽ bắt đầu từ ngày 19/9. Kể từ khi được tung ra thị trường hôm 2/8, Samsung đã bán tổng cộng 2,5 triệu chiếc trên 10 thị trường phân phối, bao gồm cả Mỹ và Hàn Quốc.Hiện chưa có thông báo chính thức từ phía Samsung đối với sản phẩm Galaxy Note 7 tại Việt Nam.

Được biết Samsung hiện đang là công ty chiếm thị phần smartphone lớn nhất toàn cầu trong 3 tháng gần đây, theo báo cáo từ IDC. Cụ thể, công ty Hàn Quốc chiếm 22% thị phần, vượt qua Apple với 12% thị phần.

Galaxy Note 7 được công bố cách đây một tháng và chính thức bán ra thị trường Việt Nam vào ngày 19/8. Đây được xem là đối thủ lớn nhất dành cho iPhone 7 mà Apple sắp phát hành vào tuần tới.

Nghiên cứu từ IDC cho rằng thị trường của Samsung tăng mạnh nhờ sự xuất hiện của Galaxy S7, trong khi Galaxy Note 7 dự kiến sẽ tiếp tục chinh phục thị trường vào nửa cuối năm nay khi nhận được nhiều lời khen từ giới phê bình, bao gồm các tính năng độc đáo như máy quét mống mắt, cho phép người dùng mở khóa điện thoại bằng đôi mắt của họ.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam