Song song với sự phát triển của nền kinh tế, không ít những loại hình dịch vụ đã ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt vật chất và tinh thần của con người.

Đơn cử như trong ngành du lịch, nếu như trước đây du lịch được định hình như hoạt động tham quan, thưởng lãm thiên nhiên, tìm hiểu văn hóa… thì giờ đây, dịch vụ du lịch lại được mở rộng trở thành dịch vụ nghỉ dưỡng.

Đúng như tên gọi, dịch vụ nghỉ dưỡng là hoạt động đi xa để chăm sóc sức khỏe, lấy lại cân bằng và phục hồi thể trạng sau những ngày làm việc căng thẳng.

Resort - Đẳng cấp nghỉ dưỡng hạng sang

Là cái tên lâu năm nhất xuất hiện trên thị trường du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam, resort là loại hình khách sạn xây dựng độc lập hoặc thành quần thể với diện tích lớn.

Cảnh quan tại Resort thường mang đặc trưng là nhiều cây xanh, không gian mở, gần gũi với thiên nhiên. Nội thất sang trọng, kết hợp cùng tiện ích cao cấp như spa, massage, nhà hàng… chính là những điểm nổi bật của hình thức nghỉ dưỡng này.

Đa số những căn Resort đều được xây dựng ở những khu vực gần núi, sông suối hoặc biển. Giá những phòng Resort cũng vì thế mà có mức giá không rẻ chút nào, dao động ít nhất từ 5 triệu đồng cho tới… vô cùng.

Phòng tại mỗi khu Resort cũng có mức giá khác nhau, chênh lệch tùy thuộc vào nhà đầu tư, hướng phòng, view phòng, các tiện ích đi kèm. Cũng vì vậy mà ở thời điểm bùng nổ, Resort được coi như một phong cách nghỉ dưỡng sang chảnh nhằm thể hiện đẳng cấp.

Homestay - Trải nghiệm văn hóa mới lạ không rập khuôn

Nền kinh tế chia sẻ phát triển, kéo theo sự mở rộng hàng loạt của những loại hình kinh doanh mới, bao gồm Homestay. Những nền tảng ứng dụng cho thuê phòng như Airbnb và Luxstay là những nhân tố thúc đẩy thị trường thuê phòng lưu trú này phát triển.

Với cách thức là thuê lại nguyên căn hoặc một phòng tại nhà của dân cư địa phương, Homestay đem tới cho du khách những trải nghiệm đậm nét văn hóa và không rập khuôn tại địa điểm đến.

Đây được dự đoán là hình thức sẽ “làm mưa làm gió” và soán ngôi tất cả các hình thức kinh doanh khác trên thị trường. Tại Việt Nam, Luxstay là đơn vị đặt phòng homestay duy nhất đáp ứng các tiêu chí về nơi ở với những ưu đãi cực lớn dành cho khách hàng.

Một góc homestay trên www.luxstay.com

Một góc homestay trên www.luxstay.com

Mỗi Homestay từ cao cấp tới bình dân lại được trang trí nội thất với một phòng cách khác nhau nhằm thể hiện phong cách của chủ nhà. Chất lượng cao hơn những phòng khách sạn bình dân, nhưng lại có mức giá cạnh tranh hơn nhiều so với những Villa, resort truyền thống chính là ưu thế khiến Homestay trở thành dịch vụ “hot” được đông đảo khách du lịch ưa khám phá sử dụng trong thời gian gần đây.

Cruise - Du ngoạn giữa lòng đại dương

Khác biệt với những hình thức nghỉ dưỡng thông thường, Cruise - hay còn gọi là du thuyền nghỉ dưỡng - là hình thức du lịch ấn tượng đem tới cho bạn những trải nghiệm giữa lòng đại dương.

Tài nguyên thiên nhiên biển dồi dào tại Việt Nam chính là nhân tố thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của loại hình du lịch trải nghiệm độc đáo này. Những địa điểm nổi bật xuất hiện dịch vụ du thuyền nghỉ dưỡng tại Việt Nam có thể kể đến như Hạ Long, Nha Trang...

Không chỉ được thưởng ngoạn cảnh quan độc đáo, khách du lịch còn được tận hưởng đầy đủ những tiện ích đi kèm như spa, gym, âm nhạc giải trí, quản gia riêng… với chất lượng 4 đến 5 sao. Giá cho mỗi chuyến du thuyền cũng không hề rẻ, khoảng từ 3 - 20 triệu đồng tùy theo phòng và tiện ích kèm theo.

Theo Lê Minh/Đô thị mới