Bài tập đầu tiên: Khởi động 

Ở bài tập này việc đầu tiên cần làm là làm nóng cơ thể, tăng nhịp tim an toàn. Chống hai tay xuống đất rồi chạy tại chỗ bằng hai chân sau trong khoảng 30 giây. Động tác này sẽ làm nóng các cùng cơ chân và hông cũng như tay. 

5 bài tập đơn giản cho vóc dáng cân đối mùa hè - Ảnh 1

Bài tập làm eo thon, vóc dáng cân đối

Trong bài tập này các bạn hãy dùng khuỷu tay bên trái chạm vào đầu gối bên phải, dùng khuỷu tay bên phải chạm đầu gối bên trái. Kết hợp với một bài nhạc vui nhộn, nhảy liên tục trong vòng 3-4 phút sẽ giúp vòng eo được thu gọn khi được tập đều đặn. 

5 bài tập đơn giản cho vóc dáng cân đối mùa hè - Ảnh 2

Các bạn có thể đưa tay tự do hoặc đặt tay ra sau gáy rồi tập như hình dưới

5 bài tập đơn giản cho vóc dáng cân đối mùa hè - Ảnh 3

Bài tập squat cho mùa hè

Trong bài tập này, các bạn phải tạo được một đường thẳng với mũi bàn chân, lưng đẩy thẳng và hông được đẩy ra phía sau. Cứ thể đứng lên ngồi xuống khoảng 30-35 cái tùy theo sức chịu đựng và độ dẻo dai của cơ thể. Tuy nhiên, để bài tập có hiệu quả các bạn cần phải làm tối thiểu 25-30 cái cho một bài tập.

5 bài tập đơn giản cho vóc dáng cân đối mùa hè - Ảnh 4

Bài tập đứng lên ngồi xuống giữ nguyên

Đây là một bài tập giống hệ bài tập squat. Tuy nhiên ở động tác này, các bạn hạ thấp hông xuống và giữ thẳng lưng rồi giữ nguyên tư thế này trong vòng 3 phút. Sau 3 phút bạn có thể đứng thẳng người nghỉ ngơi trong vòng 5-7 giây.

5 bài tập đơn giản cho vóc dáng cân đối mùa hè - Ảnh 5

Lưu ý, trong bài tập này lưng phải được giữ thẳng nếu không sẽ làm ảnh hưởng tới xương sống để cột sống không bị cong. Trong khi tập bật một bài nhạc lên và làm liên tục như thế tối thiểu là hết một bài nhạc thì có thể kết thúc bài tập. Ở bài tập đứng lên ngồi xuống giữ nguyên này tác động lên các vùng cơ ở bụng, eo, bắp chân và hông khiến chúng đều được săn chắc.

Bài tập cuối cùng: Ngồi thiền

5 bài tập đơn giản cho vóc dáng cân đối mùa hè - Ảnh 6

Bài tập cuối cùng là thư giãn và ngồi thiền. Sau ngày làm việc mệt mỏi, thiền giúp cơ thể bạn thư giãn hiệu quả. Các bạn chỉ cần tìm một nơi yên tĩnh và thoáng mát. Ngồi đấy hít thở thật sâu cho đầu óc thư giãn trong không gian tĩnh lặng, không nghĩ ngợi về bất cứ điều gì. Bài tập này sẽ giúp cơ thể bạn điều hòa khí huyết, giúp máu lưu thông đều hơn, trí óc nhẹ nhõm hơn./.

Theo Hà An (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam