Quẩy nóng

Quẩy nóng là món ăn vô cùng quen thuộc với người dân Hà Thành. Món ăn này thịnh hành cả mùa đông và mùa hè nhưng ăn ngon nhất là quẩy nóng mùa đông.

Quẩy nóng ăn kèm với rất nhiều món như cháo, phở, bún. Tuy nhiên, một bát quẩy nóng cùng nước chấm chua ngọt là kiểu ăn ngon và sành nhất đối với những người yêu món ăn này.

Không hề đắt và khó tìm bởi mọi ngõ ngách của Hà Nội đều có món ăn này. Chẳng hiểu nổi vì sao mà nó được yêu thích đến vậy.

Ốc nóng

Chỉ là món ăn bình dân thôi nhưng là món ăn không thể không nhắc tới trong ngày đông lạnh giá bởi hầu như mọi người dân Hà Thành đều yêu thích.

Có nhiều món ốc khiến bạn phải thương nhớ như: ốc xào sả thơm lừng - ốc luộc béo ngậy chấm ngập trong bát nước chấm chua cay thơm ngọt.

Vào đêm đông lạnh giá Hà Nội, một bát ốc nghi ngút khói khiến thực khách xuýt xoa, làm ấm lòng bởi vị cay và ngọt lịm, thơm lừng của ốc.

Ngô nướng

Đêm đông Hà Nội, trên khắp mọi nẻo đường, ngõ ngách, người đi đường như ấm lòng hơn bởi những bếp than nướng than hồng rực cháy với những bắp ngô thơm nức.

Ngô nướng cuốn hút từ già đến trẻ với hương vị dẻo thơm rất đặc biệt. Món ăn rất bình dân, ấm bụng nhưng lại xem là “đặc sản ngày đông Hà Nội”.

Hiện nay, nhiều quán ngô nướng được biến tấu theo phong cách hiện đại như ngô nướng phô mai, ngô nướng chua cay khiến giới trẻ say mê.

Tuy vậy, dẫu cho là món ngô nướng truyền thống hay hiện đại đều làm thực khách say mê trong ngày đông lạnh giá.

Bánh đúc nóng

Món ăn này có thể được ăn theo hai cách: Ăn nguội và ăn nóng. Tuy nhiên, người dân Hà Nội lại yêu thích cách ăn nóng hơn cả.

Một bát bánh đúc nóng chỉ khoảng 20.000 đồng thôi nhưng lại chứa đựng cả sự thẩm mỹ và khiếu sành ăn trong đó.

Bánh đúc có màu sắc đẹp mắt của rau thơm, của tương ớt, của bánh đúc dẻo quánh cùng với vị thơm bùi của lạc, sần sật của mộc nhĩ và ngọt lịm của thịt, thơm lừng của hành khô… đã ăn một lần trong mùa đông chẳng thể nào quên.

Bánh trôi tàu

Không chỉ vào ngày tiết Thanh Minh thì Hà Nội mới có bánh trôi mà bất cứ thời điểm nào của mùa đông lạnh, bạn cũng gặp món bánh này nghi ngút một góc phố.

Bánh trôi tàu được làm từ các nguyên liệu gạo nếp, nhân từ vừng đen hoặc đỗ xanh, thịt xá xíu và đắm chìm trong nước đường màu đậm trong veo nổi bật chiếc bánh trắng dẻo rất đẹp.

Món bánh trôi tàu nóng hổi luôn làm cho những ngày mùa đông ấm áp hơn đối với người dân Hà Nội.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn