Trước chuyến đi du lịch, bạn lo lắng và băn khoăn về nhiều thứ, vì vậy bạn hỏi kinh nghiệm của rất nhiều người. Tuy nhiên, không phải ý kiến của tất cả mọi người đều hữu ích với bạn.

Vì vậy, khi lắng nghe, bạn nên biết cách chọn lọc. Sau đây là những lời khuyên bạn không nên nghe theo.

Nghe quá nhiều lời khuyên sẽ khiến bạn luôn phân vân​

Nghe quá nhiều lời khuyên sẽ khiến bạn luôn phân vân​

1. Không cần phải đặt phòng trước

Một số người đem ra lời khuyên là bạn không nên đặt phòng trước khi đi du lịch. Theo họ, khi đặt phòng trên mạng, bạn sẽ không thể tận mắt biết được chất lượng phòng ở ra sao, không gian, cảnh quan của khu vực bạn thuê nhà như thế nào. Bạn dễ bị đánh lừa vì các trang web thiết kế lung linh, vô cùng bắt mắt.

Lời khuyên này thực sự tại hại cho bạn, vì khi đặt chân đến một nơi xa lạ với hành trình di chuyển mệt mỏi cộng với hành lý nặng nề trên vai, lúc đó bạn phải đi tìm phòng thì đúng là một cực hình. Chưa kể, bạn đi du lịch đến những điểm “nóng” của du khách, hoặc vào những dịp lễ tết thì càng tai hại hơn.

Bạn sẽ chơ vơ và trở thành người vô gia cư khi không tìm được phòng trọ. Tốt nhất, trước khi khởi hành chuyến đi, bạn nên đặt phòng trước. Để đảm bảo phòng mình đặt chất lượng, bạn nên tham khảo qua mạng và qua các diễn đàn trao đổi.

2. Không nên ăn món ăn đường phố

Thưởng thức món ăn đường phố là điều rất thú vị​

Thưởng thức món ăn đường phố là điều rất thú vị​

Nhiều người cho rằng, không nên ăn các món ăn đường phố vì họ cho rằng những món ăn này rất mất vệ sinh. Thế nhưng, nếu bạn bỏ qua những món ăn đường phố là một sai lầm cho bạn.

Vì món ăn đường phố là cả một thế giới ăn vặt mà bạn không thể tìm thấy chúng ở những nhà hàng sang trọng. Khi ăn ở đường phố, một điều bạn cần lưu ý là không nên dùng rau sống, hoa quả và tránh chọn những món ăn sống.

3. Không nên nói thật quê hương của mình

Có nhiều lời khuyên bạn không nên nói thật về quê hương của mình, họ khuyên bạn nên giới thiệu bạn đến từ một đất nước giàu có, mọi người sẽ trầm trồ, tán thưởng bạn hơn. Điều này bạn không nên nghe theo, khi đến một đất nước xạ lạ, bạn hãy cư xử văn minh, đối xử với mọi người một cách chân thật.

Bạn nên nhớ, khi bạn giới thiệu đất nước của bạn với một người ngoại quốc chính là cách bạn quảng bá hình ảnh của đất nước mình với bè bạn thế giới. Vì vậy, khi đi du lịch nước ngoài, bạn cần giữ hình ảnh của mình thật tốt với mọi người xung quanh.

4. Không nên đi du lịch một mình 

Đi du lịch một mình sẽ cho bạn những cảm nhận sâu sắc​

Đi du lịch một mình sẽ cho bạn những cảm nhận sâu sắc​

Rất nhiều cho rằng đi du lịch một mình sẽ rất buồn và còn nguy hiểm đến tính mạng, đặc biệt đối với phụ nữ. Nếu bạn nghe thao lời khuyên này thì thật đáng tiếc cho bạn vì bạn đã bỏ qua cơ hội tuyệt vời để mình có thể khám phá những điều vô cùng thú vị. Đi du lịch một mình không phải là điều đáng sợ như mọi người bàn tán.

Khi đi du lịch một mình, bạn cũng nên có kế hoạch đi một cách rõ ràng, tìm hiểu và chọn những điểm đến an toàn. Việc đi du lịch một mình sẽ cho mình khám phá thế giới bên ngoài theo một cách riêng, có thể cảm nhận mọi thứ sâu sắc hơn...

5. Không nên thuê phòng trọ ở nước ngoài

Rất nhiều ý kiến cho rằng, ở phòng trọ nước ngoài rất nguy hiểm. Tuy nhiên, bạn đừng lo sợ vì điều đó, bạn hãy tìm hiểu thông tin và tìm đặt theo danh sách phòng trọ tốt nhất dành cho bạn. Bạn không những được đảm bảo trong chuyện ăn ở mà còn tiết kiệm được một khoản.

6. Mang theo séc du lịch

Mang theo séc du lịch nhiêu khê vì bạn phải mất công tìm chỗ chuyển đổi​

Mang theo séc du lịch nhiêu khê vì bạn phải mất công tìm chỗ chuyển đổi​

Trước khi đi du lịch, nhiều người khuyên bạn nên mang theo séc du lịch, do tổ chức thanh toán quốc tế phát hành để tránh trộm cắp. Sau khi ra nước ngoài, bạn đến ngân hàng đổi những tấm séc đó ra để chi tiêu.

Tuy nhiên, việc cầm séc du lịch gặp rất nhiều phiền toái trong việc đổi tiền, vì bạn phải tìm đúng ngân hàng mà bạn mua séc để đổi.

Vì vậy, tiện lợi nhất, bạn chỉ cần cầm thể tín dụng để phòng những trường hợp khẩn cấp, nhưng nhớ thông báo với ngân hàng bạn mở thẻ việc sẽ du lịch nước ngoài để họ không khóa tài khoản của bạn.

Theo Thúy Hà/ Gia đình Việt Nam