Cây lô hội

7 loại cây đặt trong phòng giúp bạn có giấc ngủ ngon - Ảnh 1

Cây lô hội thường có mặt trong các chất tẩy rửa và được đặt trong phòng ngủ để thanh lọc không khí. Khi hàm lượng hóa chất độc hại trong căn nhà ở mức cao, thân cây sẽ xuất hiện nhiều đốm nâu giúp chủ nhân đoán biết được tình trạng không gian phòng để có biện pháp cải thiện kịp thời. 

Cây lưỡi hổ

7 loại cây đặt trong phòng giúp bạn có giấc ngủ ngon - Ảnh 2

Lưỡi hổ được xếp là một trong số những loài thực vật rất tốt cho việc cải thiện chất lượng oxy tinh khiết trong căn nhà của bạn. Loài cây này rất phù hợp với phòng ngủ vì việc chăm sóc không tốn công sức cũng như chi phí thấp. 

Cây phất dụ mảnh (phất dũ trúc, hồng phát tài, huyết giác)

7 loại cây đặt trong phòng giúp bạn có giấc ngủ ngon - Ảnh 3

Phất dụ mảnh có thể loại bỏ các độc tố như: formaldehyde, xylene và trichloroethylene. Loại cây này phù hợp với căn phòng có trần nhà cao và ánh sáng mặt trời vừa phải.

Cây thường xuân

7 loại cây đặt trong phòng giúp bạn có giấc ngủ ngon - Ảnh 4

Thường xuân có khả năng hấp thụ formaldehyde hiệu quả nhất. Loại cây này khá dễ trồng, dễ tồn tại ở nhiệt độ vừa phải và hấp thụ ánh sáng mặt trời ở mức trung bình. Đây cũng là một trong những liệu pháp giúp nâng cao hiệu quả giấc ngủ khi được đặt trong phòng.

Cây trầu bà (hoàng tâm điệp, thiết mộc lan)

7 loại cây đặt trong phòng giúp bạn có giấc ngủ ngon - Ảnh 5

Loại cây này được đánh giá cao về khả năng làm sạch không khí và tạo cảm giác thư thái để có một giấc ngủ sâu cho chủ nhân căn phòng. 

Hoa chi dành dành (hoa nhài hương ảo vọng)

7 loại cây đặt trong phòng giúp bạn có giấc ngủ ngon - Ảnh 6

Loài hoa này như một liều thuốc ngủ vừa đủ, giúp con người chìm sâu vào giấc ngủ. 

Hoa oải hương

7 loại cây đặt trong phòng giúp bạn có giấc ngủ ngon - Ảnh 7

Hoa oải hương còn có tác dụng điều trị chứng mất ngủ và giảm lo lắng. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ngửi mùi hương của loài thực vật này giúp con người có cảm giác thư thái, an thần hơn./.

Theo Minh Trang (tổng hợp) / Gia đình Việt Nam