Trái cây tươi

7 loai thuc pham giup tang cuong tri nho
Ảnh minh họa

Các loại quả tươi chứa nhiều vitamin lại vừa giàu các chất chống oxy hóa như cam, quýt, ổi, bưởi… Vitamin C có nhiều trong rau, hoa quả (cam, quýt…)… rất có lợi cho sức khỏe của cơ thể và hoạt động của não.

Rau xanh

7 loai thuc pham giup tang cuong tri nho
Ảnh minh họa

Vitamin và chất khoáng có vai trò tham gia các hoạt động chuyển hoá và chống ôxy hoá tế bào não. Khi thiếu vitamin B, đặc biệt là acid folic và vitamin B12 sẽ gây ra thiếu máu, dẫn đến thiếu cung cấp ôxy cần thiết cho não: Rau xanh chứa nhiều nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa, giúp cho sự minh mẫn. Rau xanh cũng chứa nhiều axit folic, có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Các loại ra lá xanh như bông cải xanh, cải bắp, súp lơ và rau bina rất giàu vitamin B6, B12 và acid folic. Các hợp chất này cần thiết để não giảm mức độ homocysteine, nguyên nhân gây nên hiện tượng quên lãng, thậm chí là bệnh Alzheimer.

7 loai thuc pham giup tang cuong tri nho
Ảnh minh họa

Cá là nguồn cung cấp protein tuyệt vời và tốt cho não bộ bởi nó rất giàu axit béo omega-3. Đây là chìa khóa cho sức khỏe não bộ. Nó sẽ cải thiện chứng mất trí nhớ và giảm nguy cơ đột quỵ, nâng cao tinh thần. Cá thực sự đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường trí nhớ, đặc biệt là khi chúng ta già.

Thực phẩm chứa nhiều kẽm

7 loai thuc pham giup tang cuong tri nho
Ảnh minh họa

Kẽm cũng có liên quan đến trí nhớ. Khi cơ thể thiếu kẽm sẽ dẫn đến giảm trí nhớ. Kẽm có nhiều trong thịt, cá, hải sản, đặc biệt có nhiều trong con hàu.

Trứng

7 loai thuc pham giup tang cuong tri nho
Ảnh minh họa

Trứng là nguồn cung cấp protein, chất dinh dưỡng, đặc biệt là choline và các loại vitamin B. Choline có trong lòng đỏ trứng gà, loại chất này có vai trò quan trọng trong việc sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh trong não giúp điều chỉnh tâm trạng, hành vi và bộ nhớ. Nó cũng hỗ trợ sự tỉnh táo và cải thiện hiệu năng nhận thức.

Bơ và ngũ cốc nguyên hạt

7 loai thuc pham giup tang cuong tri nho
Ảnh minh họa

Mỗi cơ quan trong cơ thể phụ thuộc vào lưu lượng máu, đặc biệt là tim và não. Chế độ ăn với ngũ cốc nguyên hạt và các loại trái cây như bơ có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim và cholesterol xấu xuống thấp. Điều này làm giảm nguy cơ tích tụ mảng bám và tăng cường lưu thông máu.

Ngũ cốc nguyên hạt và lúa mì cũng góp phần cung cấp chất xơ và vitamin E. Mặc dù bơ có chất béo nhưng chất béo này tốt chobạn, giúp tăng cường lưu lượng máu.

Mặc dù có nhiều báo cáo chỉ ra chức năng của não bộ được cải thiện bằng các chất bổ sung như vitamin B, C, E, beta-carotene và magiê nhưng chúng chỉ hữu ích cho những người bị thiếu chất dinh dưỡng.

Một số nhà nghiên cứu chỉ ra nhân sâm, bạch quả, vitamin, khoáng chất và thảo mộc kết hợp với nhau sẽ tốt cho não bộ, nhưng nghiên cứu này vẫn thiếu những bằng chứng cần thiết.

Bạn nên đi khám bác sĩ để biết cơ thể mình có thiếu chất dinh dưỡng nào không và bổ sung đúng chỉ định.

Để tăng cường khả năng tập trung hãy bắt đầu với bữa ăn sáng có nước ép trái cây, bánh mì tròn, ngũ cốc nguyên hạt với cá hồi và một tách cà phê. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên bạn nên ngủ ngon, cung cấp đủ nước cho cơ thể, tập thể dục và thiền định để tư duy rõ ràng và thư giãn.

Nguồn: https://tbck.vn/7-loai-thuc-pham-giup-tang-cuong-tri-nho-38335.html

Theo tbck.vn