Ngày 22/10/2015, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) thông báo tuyển dụng lao động năm 2015 cho các đơn vị trong hệ thống.

Các vị trí tuyển dụng bao gồm: tín dụng, marketing, thẻ, kế toán, thanh toán quốc tế, pháp chế, công nghệ thông tin.

Số lượng tuyển dụng của các đơn vị, địa chỉ nộp hồ sơ (tại các chi nhánh có tuyển lao động) theo các khu vực như sau: Khu vực 1: Tổ chức thi tuyển tại TP. Hà Nội. Khu vực 2: Tổ chức thi tuyển tại TP. Đà Nẵng. Khu vực 3: Tổ chức thi tuyển tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Khu vực 4: Tổ chức thi tuyển tại TP. Cần Thơ.

ưu tiên

Agribank ưu tiên tuyển dụng nhân sự là con cán bộ trong ngành.

Cũng như các nhà băng khác hiện nay, tiêu chuẩn ứng tuyển vào Agribank về hình thức khá quan trọng, trong đó nam phải cao từ 1m65 và nữ từ 1m55 trở lên, tuổi dưới 30, có sức khỏe tốt và không bị dị tật…

Tốt nghiệp đại học hệ chính quy dài hạn tập trung và theo đúng các chuyên ngành: Kinh tế, Tài chính ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán, Kinh tế quốc tế, Luật, Công nghệ thông tin (kể cả những ứng viên có bằng Thạc sỹ, Tiến sỹ), không nhận hồ sơ của những ứng viên theo văn bằng hai, hệ liên thông.

Ngoại ngữ: Chứng chỉ tiếng Anh IELTS 3.5 điểm trở lên, Toefl - ITP 410 điểm trở lên, Toefl -CBT 110 điểm trở lên, Toefl -IBT 35 điểm trở lên, Toeic 420 điểm trở lên; đối với vị trí Thanh toán quốc tế: chứng chỉ tiếng Anh IELTS 4.5 điểm trở lên, Toefl - ITP 450 điểm trở lên, Toefl -CBT 133 điểm trở lên, Toefl -iBT 45 điểm trở lên, Toeic 450 điểm trở lên. Biết sử dụng tin học văn phòng. Chấp nhận cho ứng viên thiếu chứng chỉ tiếng Anh được tham gia dự thi, nếu trúng tuyển phải hoàn thiện chứng chỉ trong thời gian thử việc.

Mỗi ứng viên chỉ được nộp hồ sơ dự tuyển vào 01 vị trí tại 01 Chi nhánh, không được dự thi nhiều khu vực. Trường hợp ứng viên vi phạm quy định này Agribank sẽ tự động loại bỏ ứng viên khỏi đợt tuyển.

Việc tuyển dụng ở Agribank sẽ thông qua 2 vòng thi, trong đó vòng 1 là sơ tuyển hồ sơ, chiều cao, ngoại hình và phỏng vấn do Hội đồng sơ tuyển đơn vị nhận hồ sơ thực hiện; vòng 2 sẽ thi chuyên môn và ngoại ngữ (tùy vị trí).

Đáng lưu ý, thông báo tuyển dụng của ngân hàng do chủ tịch Hội đồng tuyển dụng là ông Tổng giám đốc ký tên có phần khá rõ ràng về đối tượng ưu tiên.

Agribank thông báo tuyển dụng lao động năm 2015.

Agribank thông báo tuyển dụng lao động năm 2015.

Phần cuối thông báo nêu rõ: “Đối tượng ưu tiên là: con cán bộ hiện đang công tác tại các chi nhánh, văn phòng đại diện, các đơn vị thuộc Trụ sở chính của Agribank chưa có người con nào làm việc tại Agribank (con đẻ, con dâu, con rể, con nuôi hợp pháp) được cộng 30 điểm (thang điểm 100); trường hợp có từ 02 người con trở lên tham dự kỳ thi cũng chỉ cộng điểm ưu tiên cho 01 người con”.

Việc tuyển dụng nhân sự ưu tiên người nhà ở các ngân hàng đã được lan truyền khá nhiều thời gian qua, thậm chí có nhiều nhà băng còn xảy ra tình trạng "chạy" suất vào ngân hàng. Tuy nhiên việc thông báo ưu tiên người nhà như ở Agribank một cách công khai thì quả là hiếm gặp. Dư luận đang băn khoăn, không biết Agribank căn cứ vào quy định nào để đưa ra tiêu chí xác định đối tượng ưu tiên như trong thông báo này?./.

Theo Quý Dương / Gia đình Việt Nam