Ý tưởng về chiếc áo khoác thông minh này đến với cô Olivia Koburongo, kỹ sư Uganda, sau khi bà cô bị ốm. Bà cô đã bị chuyển từ bệnh viện này sang bệnh viện khác trước khi được các bác sĩ chẩn đoán viêm phổi.

Koburongo đã nói về ý tưởng của mình với những người bạn trong nhóm và họ đã cùng nhau thiết kế nên chiếc áo được tích hợp với một ứng dụng điện thoại thông minh để chẩn đoán bệnh viêm phổi ở trẻ nhỏ. Áo khoác thông minh chẩn đoán viêm phổi rất dễ sử dụng.

ao khoac thong minh chan doan viem phoi nhanh gap 3 lan bac si
Áo khoác thông minh chẩn đoán viêm phổi ở trẻ nhanh hơn bác sĩ.

 

Áo khoác thông minh chẩn đoán viêm phổi ở trẻ nhanh hơn bác sĩ

Chỉ cần khoác chiếc áo lên người trẻ, các cảm biến trên áo sẽ nhanh chóng lấy mẫu âm thanh từ phổi, nhiệt độ và nhịp thở của trẻ. Những thông tin trên sẽ được gửi qua Bluetooth đến một ứng dụng trên điện thoại di động và sau đó được phân tích để đánh giá mức độ nghiêm trọng của bệnh.

24.000 trẻ em dưới 5 tuổi tại Uganda đã bị cướp đi sinh mạng mỗi năm vì viêm phổi. Trong đó có nhiều trẻ bị chẩn đoán nhầm là bị sốt rét. Chính những chẩn đoán nhầm đó đã khiến không ít trường hợp tử vong.

Phát minh áo khoác thông minh này hứa hẹn sẽ góp phần giải quyết tình trạng thiếu nhân lực như hiện nay tại bệnh viện cũng như giảm tỷ lệ tử vong do viêm phổi ở trẻ.

Nguồn: https://kinhtemoitruong.vn/ao-khoac-sieu-thong-minh-chan-doan-viem-phoi-nhanh-gap-3-lan-bac-si-7881.html 

Theo Kinh Tế Môi Trường