bao dam nam 2019 co 100 cua hang kinh doanh trai cay duoc cap bien nhan dien
Ảnh minh họa

Theo Sở Công Thương Hà Nội, 6 tháng đầu năm 2019, UBND các quận đã tiếp tục duy trì triển khai thực hiện Đề án trái cây, cụ thể: UBND các quận đã tiến hành gia hạn và cấp mới biển nhận diện đối với 780/798 cửa hàng đáp ứng được các yêu cầu của Đề án; các cửa hàng kinh doanh trái cây mới mở đã được các quận rà soát, hướng dẫn để đảm bảo các điều kiện cấp biển nhận diện cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn; duy trì và xây dựng 40 tuyến phố không kinh doanh trái cây tại lòng đường, vỉa hè...

Nhằm nâng cao hiệu quả triển khai Đề án trái cây năm 2019 theo đúng chỉ đạo của UBND thành phố, đảm bảo 100% cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận được cấp biển nhận diện, Sở Công Thương đề nghị UBND các quận nội thành: Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong kinh doanh trái cây; tuyên truyền, hướng dẫn, vận động đến từng tổ chức, cá nhân, cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy định của Đề án.

Thường xuyên rà soát, nắm bắt các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn (cửa hàng mới mở, dừng hoạt động...), hướng dẫn các cửa hàng kinh doanh trái cây mới mở thực hiện các điều kiện tại Đề án để 100% các cửa hàng được cấp biển nhận diện. Một số quận chưa đạt tỷ lệ 100% cửa hàng được cấp biển (Đống Đa, Nam Từ Liêm, Hà Đông), đề nghị hoàn thiện việc hướng dẫn, cấp biển nhận diện trong tháng 7-2019.

Chỉ đạo các lực lượng chức năng quận kiểm tra, xử lý nghiêm, giải tỏa các trường hợp kinh doanh trái cây lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, nơi công cộng; thực hiện công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh, doanh mặt hàng trái cây; kinh doanh trái cây không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo ATTP trên địa bàn đảm bảo đúng quy định hiện hành.

Tiếp tục triển khai nhân rộng xây dựng tuyến phố không kinh doanh trái cây dưới lòng đường, vỉa hè, nơi công cộng. Đối với 40 tuyến phố thí điểm kiên quyết không để tái diễn tình trạng kinh doanh trái cây dưới lòng đường, vỉa hè. Tuyên truyền đến các cửa hàng kinh doanh trái cây thay thế sản phẩm bao bì, màng bọc nilon trong hoạt động kinh doanh trái cây, sử dụng các sản phẩm thay thế thân thiện môi trường…

Liên quan đến nhiệm vụ trên, Cục Quản lý thị trường Hà Nội tuyên truyền cho các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh trái cây thực hiện đúng các quy định của pháp luật về kinh doanh trái cây. Tăng cường chỉ đạo các đội quản lý thị trường tổ chức kiểm tra, kiểm soát định kỳ hoặc đột xuất hoạt động quản lý và kinh doanh trái cây trên địa bàn, chú trọng công tác kiểm tra chất lượng đảm bảo ATTP, truy xuất nguồn gốc, công tác quản lý giá đối mặt hàng trái cây; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong hoạt động kinh doanh trái cây; kiểm soát quá trình lưu thông, vận chuyển trái cây vào thành phố.

Kiểm tra, phối hợp với UBND các quận trong việc nhân rộng triển khai xây dựng các tuyến phố kiểu mẫu kinh doanh trái cây theo đúng quy định tại Đề án (không bán trái cây trên vỉa hè, lòng đường) trên địa bàn các quận; phối hợp với các quận giải tỏa các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, nơi công cộng để kinh doanh trái cây không đúng quy định pháp luật.

Nguồn: https://phapluatxahoi.vn/bao-dam-nam-2019-co-100-cua-hang-kinh-doanh-trai-cay-duoc-cap-bien-nhan-dien-156654.html

Theo Pháp luật xã hội