Bất động sản năm 2019 sẽ là năm của thị trường ngách

Nói về sự hấp dẫn trong đầu tư, có lẽ TP.HCM vẫn là địa phương chiếm ưu thế hơn cả do đây là một siêu đô thị, có nhu cầu nhà ở thật luôn rất lớn. Tuy nhiên, trước sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản trong suốt nhiều năm qua, quỹ đất để phát triển dự án đã bắt đầu cạn kiệt, bên cạnh việc siết chặt thủ tục, khiến cho nguồn cung đã khan hiếm càng khan hiếm hơn, nguồn vốn đầu tư bị đội lên, rủi ro trong đầu tư ngày càng nhiều hơn.

Trước thực tế đó, nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn, nhỏ phải tìm đến các thị trường ngách của TP.HCM như Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bình Thuận để tìm cơ hội đầu tư.

Trong năm 2019 và khả năng những năm kế tiếp, thị trường ngách ở các địa phương nói trên sẽ trở thành tâm điểm của bất động sản phía Nam. Tuy nhiên, không phải phân khúc bất động sản vùng ven nào cũng phát triển mà sự phát triển này có sự chọn lọc, đòi hỏi cao sự chuyên nghiệp của các chủ đầu tư.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Nhà đầu tư bất động sản 2019 sẽ bỏ tiền vào "giỏ" nào?

“Đến giai đoạn hiện nay, các nhà đầu tư đang trở nên khó tính hơn, khắt khe hơn về các dòng sản phẩm. Họ cũng đang đưa ra các tiêu chí để có thể sàng lọc sản phẩm và cả chủ đầu tư”, ông Dương Đức Hiển, Giám đốc bộ phận Kinh doanh nhà ở miền Bắc & miền Trung Savills Việt Nam.

Theo ông Hiển, năm 2019 tiếp tục là năm của thị trường trung cấp với mức giá vừa phải, phù hợp với túi tiền của đại bộ phận người dân. Bên cạnh đó, các sản phẩm nhà phố, nhà liền kề hay các sản phẩm phát triển gần tiện ích an sinh xã hội cũng sẽ thu hút được các khách hàng có nhu cầu ở thực. Theo đó, doanh nghiệp phải đưa ra được dòng sản phẩm phù hợp thiết thực cho người dân mua để ở.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Thị trường ngày càng chuyên nghiệp và chủ động thay đổi

Trải qua một giai đoạn phát triển nhiều biến động, đến nay thị trường bất động sản Việt Nam ngày càng khẳng định vị trí và vai trò quan trọng của mình đối với nền kinh tế quốc dân. Các hoạt động kinh doanh bất động sản cũng được đánh giá là nguồn động lực giúp tăng khả năng thu hút vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI), thu hút dòng kiều hối và là yếu tố quan trọng trong quá trình đô thị hóa của đất nước..., góp phần không nhỏ vào quá trình thay đổi bộ mặt đô thị, hình thành nên các loại hình bất động sản đa dạng, thu hút giới đầu tư và khách mua.

Nhìn lại hơn 10 năm qua, thị trường bất động sản Việt Nam đã từng bước “lột xác” để ngày càng chuyên nghiệp, bền vững hơn.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Thanh tra Chính phủ kiến nghị điều tra sai phạm tại Gang thép Thái Nguyên

Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa công bố kết luận thanh tra dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 - Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên. Đây là cuộc thanh tra toàn diện, được thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng từ đầu năm 2017, sau khi dự án này chìm trong bế tắc, nợ nần.

Được biết, Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên (TISCO) có tiền thân là Công ty gang thép Thái Nguyên, thành lập từ năm 1962. Năm 2009, doanh nghiệp chuyển sang mô hình cổ phần, nhà nước nắm 65% vốn điều lệ và được quản lý thông qua Tổng công ty thép VN (VNS).

Theo kết luận của TTCP, quá trình thực hiện dự án, TISCO, MCC, VNS, Bộ Công Thương, các đơn vị, cá nhân có liên quan đã có những khuyết điểm, sai phạm. Đến thời điểm thanh tra, tổng giá trị TISCO đã thanh toán cho dự án là hơn 4.421 tỷ đồng; tổng dư nợ gốc, lãi vay ngân hàng phải trả là hơn 3.896 tỷ đồng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Agribank sẽ “chỉnh trang” bức tranh tài chính trước thềm IPO 2019?

Theo thông báo từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), trong tháng 1/2019, ngân hàng sẽ thực hiện bán đấu giá loạt tài sản để xử lý nợ xấu.

Cụ thể, ngày 14/1, Agribank sẽ bán đấu giá tài sản đảm bảo của Công ty TNHH Đại Việt với giá khởi điểm của tài sản là 350 tỷ đồng tại Khu công nghiệp Tâm Thắng, huyện Cư Jut, tỉnh Đăk Nông.

Trước đó, ngày 11/1, Agribank Hải Dương đưa ra đấu giá hai nhóm tài sản của Công ty TNHH thương mại Thành Phát, tổng giá trị khởi điểm là hơn 19,1 tỷ đồng. Nhóm tài sản thứ nhất gồm trụ sở làm việc, nhà máy, dây chuyền sản xuất và các trang thiết bị máy móc. Nhóm thứ hai gồm toàn bộ tài sản không thuộc trong danh mục thế chấp và khối lượng san lấp mặt bằng với diện tích quyền sử dụng đất 12.122m2 tọa lạc tại số 7 đường Bạch Đằng, thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Xem thông tin chi tiết tại đây

 

Theo Reatimes.vn