Trang phục

Trong đêm Halloween, hầu như các trang phục hóa trang sẽ là màu trắng hoặc đen. Màu trắng rất dễ nhận biết nhưng màu đen thì không. Do đó, cha mẹ rất dễ bị lạc con.

Mẹ hãy đảm bảo cho con mình mặc những bộ đồ dễ thấy nhất. Nếu như mẹ chọn màu đen cho con, hãy đính thêm những dải băng phát quang hoặc đính nốt màu sáng.

Trang phục cũng phải đảm bảo tiêu chí phù hợp và thoải mái với bé. Không chỉ quần áo, giày dép cũng vậy, nếu lớn quá bé dễ bị vấp và nhỏ quá gây phồng rộp. Bố mẹ khi mua trang phục nhớ chọn loại có nhãn chống cháy.

Giữ phục trang của trẻ được ấm áp và khô ráo

Bố mẹ nên theo dõi dự báo thời tiết trước đêm Halloween để đảm bảo phục trang phù hợp với thời tiết. Không có gì tệ bằng việc con bạn bị cảm lạnh sau ngày lễ này. Hãy mặc một lớp quần áo trong cho bé dưới phục trang.

Phục trang cho đêm Halloween thường đi thuê hoặc mua và không có chất liệu thật sự mềm mại cho bé. Vì thế, mặc thêm bộ đồ bên trong cũng giúp ngăn phục trang chà xát vào da con, gây ngứa ngáy khó chịu.

Đạo cụ

Việc cho trẻ những đồ chơi hóa trang và đạo cụ bạo lực hoặc sắc nhọn sẽ khiến con dễ gây tổn thương cho mình và các bạn khác. Nếu bé đòi hỏi đạo cụ, hãy tìm mua chất liệu mềm, không có cạnh sắc và có thể uốn cong khi đẩy vào.

Bí ngô

Nếu bé còn nhỏ không thể tự khắc được bí ngô thì cha mẹ có thể khuyến khích trẻ vẽ khuôn mặt trên bí ngô bằng những điểm đã đánh dấu trước. Nếu trẻ đã có thể tự khắc bí ngô thì cha mẹ cũng nên để mắt tới bé. Mua dụng cụ cắt bí ngô để tránh tai nạn dao cứa.

Mặt nạ

Chọn loại mặt nạ không che khuất tầm nhìn của bé, đúng kích cỡ và lỗ mũi cộng mắt phải đủ lớn để bé có thể thở được dễ dàng. Nếu chọn mũ, tránh mũ có dây vì dây đeo có thể siết cổ bé không thở được.

Hiện nay, có rất nhiều loại mặt nạ sát da và có thể gây ngứa ngáy khó chịu với làn da non nớt của con. Mẹ hãy chọn loại mặt nạ vừa đủ rộng để con có thể hô hấp thoải mái, không bị dính sát vào da dễ gây dị ứng.

Cẩn thận dùng đồ hóa trang

Cẩn thận không bao giờ là thừa, thường những bột màu vẽ chưa hóa chất rất dễ gây kích ứng cho làn da mỏng manh của trẻ.

Bố mẹ kiểm tra kỹ hạn sử dụng và cách thành phần hóa học của bột màu vẽ. Hoặc bố mẹ có thể thử vẽ một ít trên da bé trước đêm hội để chắc chắn rằng bé không bị dị ứng.

Rửa sạch vết hóa trang trên mặt bé trước khi đi ngủ. Mẹ có thể dùng kem tẩy trang, nước ấm hoặc xà bông để rửa cho con.

Theo Thanh Vân/Reatimes