Shophouse hay còn gọi là nhà phố thương mại, biệt thư thương mại tọa lạc trong những thiên đường mua sắm nổi tiếng, giữa vị trí vàng của trung tâm. Shophouse thường được xây dựng trong lõi của những quần thể đô thị khép kín.

Đây là yếu tố bảo đảm cho việc kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng với khả năng sinh lời lớn, giá trị thương mại gia tăng theo thời gian. Khác với sự biến động lên xuống của phân khúc đất nền, tín hiệu dội hàng của phân khúc căn hộ, shophouse luôn giữ vững phong độ trong thời gian dài ngay cả khi thị trường nhiều biến động. Đây vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn và an toàn nhất cho khách hàng ưa chuộng nhà liền thổ.

Thị trường shophouse tại TP.HCM trong nửa đầu năm nay cho thấy thực trạng nhu cầu vượt nguồn cung. Báo cáo từ CBRE Việt Nam cho biết, nguồn cung bất động sản liền thổ (nhà gắn liền với đất) tại TP.HCM khá hạn chế.

Trong quý I, toàn thành phố chỉ ghi nhận 4 dự án chào bán nhưng các chủ đầu tư thường chỉ tung hàng nhỏ giọt với động thái thăm dò, rổ hàng nhiều nhất chỉ có 339 căn và thấp nhất vỏn vẹn 50 sản phẩm. Báo cáo của DKRA Việt Nam cho thấy trong quý II/2018, phân khúc nhà liền thổ tiếp tục hạn chế cung, chỉ tầm 516 căn chào bán và 88% nguồn hàng đã giao dịch. Riêng loại hình shophouse có đến 95% nguồn cung rao bán tiêu thụ ngay khi chào hàng.

Ghi nhận trên thị trường, khu Đông là khu vực có giao dịch nhà liền thổ tốt nhất hiện nay, chiếm đến 82% lượng giao dịch và quận 9 là 1 trong 3 quận có thanh khoản dẫn đầu thị trường. Các dòng sản phẩm có giá trị cao thường phân bổ chếch về phía Đông, phủ sóng tại quận 2, quận 9 và Thủ Đức. Trên thị trường sơ cấp, giá các sản phẩm nhà phố thương mại thấp nhất ghi nhận 48 triệu/m2 và cao nhất 140 triệu/m2.

Tuy nhiên, do đặc thù nguồn hàng tung ra thị trường khá ít (chưa đến 500 căn được tung ra trong 6 tháng đầu năm), khả năng tăng giá của phân khúc này được nhận định sẽ tiếp tục mạnh trong tương lai, đại đa số nhà đầu tư đều không vội ra hàng mà giữ lại. Động thái này khiến nguồn hàng giao dịch càng khan hiếm. Nguồn hàng sơ cấp ít ỏi, lại luôn được đặt mua trước cả khi chào bán chính thức, giao dịch mua bán chủ yếu từ các nhà đầu tư thứ cấp với giá chênh gấp đôi, thậm chí gấp ba so với mức giá ban đầu.

Sự chênh lệch quá lớn về cung cầu dẫn đến giá bán trên thị trường thứ cấp của nhà liền thổ dự án tại TP.HCM trong những tháng đầu năm liên tục tăng mạnh. Trong khi đó, đáng chú ý nhất là shophouse có biến động mạnh nhất. Nhóm tài sản này đã tăng giá 59% theo quý và tăng vọt đến 261% theo năm. Một số dự án chào bán với giá cao nhưng cũng nhanh chóng cháy hàng, trong đó, một dự án ở khu Đông chào bán 92 căn với giá xấp xỉ 135 triệu đồng/m2 và một dự án khác ở Thủ Đức bán 59 căn với giá bình quân 80 triệu đồng/m2… tuy nhiên hiện nay, giá của các căn shophouse này tại thị trường thứ cấp đều đang tăng khá mạnh.

Nắm bắt nhu cầu của thị trường, các thương hiệu lớn trong ngành bất động sản cũng đã bắt đầu cuộc đua trên phân khúc này. Nổi bật trong số đó phải kể đến dự án Villa Park Passion của MIKGroup. Đây là giai đoạn 2 tiếp nối thành công của dự án biệt thự cao cấp Villa Park quận 9. Villa Park Passion tọa lạc tại trung tâm khu Đông, với quy mô 12 căn biệt thự song lập, diện tích từ 170m2, và 21 căn shophouse thuận tiện kinh doanh. Villa Park Passion do MIKGroup phát triển là dự án shophouse hiếm hoi ở khu Đông TP.HCM ra mắt thị trường trong năm nay đang nhận được sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư.

Villa Park Passion nằm trong khu vực sôi động nhất về bất động sản cao cấp. Villa Park Passion sở hữu vị trí vô cùng đắc địa giáp ranh trung tâm kinh tế quận 2, gần kề các tuyến đường lớn cao tốc Long Thành – Dầu Giây, đường Vành đai 2, đại lộ Võ Chí Công, tuyến đường huyết mạch Liên Phường, Bưng Ông Thoàn, Đỗ Xuân Hợp. Việc thâu tóm vị trí đẹp tại tại thị trường giàu tiềm năng như quận 9, MIKGroup đang khá tự tin về câu chuyện thanh khoản của Villa Park Passion. Mặc dù mới chào bán nhưng dự án Villa Park Passion đã nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ thị trường.

Xem chi tiết tại: www.villapark.com.vn

Hotline: 0901 818 386

 

Theo reatimes.vn