Thay vì ủ rũ, ê chề các sĩ tử hãy tìm cách giải tỏa căng thẳng cho mình. Những cách giải tỏa áp lực hiệu quả dưới đây sẽ giúp sĩ tử tràn đầy năng lượng, tiếp tục chinh chiến trong giai đoạn thi cử đầy cam go.

Đi ngủ đủ giấc

Có nhiều bạn vì áp lực thi cử nên thường xuyên thức khuya để ôn thi khiến cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng và mệt mỏi, có thể khiến bạn dễ mất ngủ. Một giấc ngủ ngon rất quan trọng để giải tỏa căng thẳng. Nếu bạn thiếu ngủ chỉ vài tiếng thôi, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và cực kỳ dễ cáu bẳn, não bộ hoạt động kém hơn. Bộ não của bạn cũng cần thời gian để ghi nhớ và phục hồi suốt một ngày làm việc dài, vì vậy hãy dành thời gian cho não bộ nghỉ ngơi ít nhất 6 tiếng mỗi ngày bạn nhé.

Chơi thể thao

Tập luyện các môn thể thao là biện pháp rất tốt để giải tỏa stress cho sĩ tử mùa thi. Khi cơ thể vận động  sẽ giúp tăng cường endorphin, một chất dẫn truyền thần kinh giúp tinh thần sảng khoái, tạo cảm giác tích cực mà nó còn cải thiện tâm trạng, giảm đau tốt.

bien phap giai toa ap luc cho si tu trong nhung ngay on thi nuoc rut giadinhvietnam (1)

Vận động thể thao giúp giảm stress hiệu quả và nâng cao sức khỏe cơ thể hơn (Ảnh minh họa)

Có rất nhiều môn thể thao mà bạn có thể lựa chọn để chơi như: yoga, gym, bơi lội, đá bóng, bóng rổ,… Đối với những bạn ít vận động có thể lựa chọn những môn thể thao nhẹ nhàng như: chạy bộ, cầu lông, bóng bàn,… Việc tập luyện các môn thể thao không những giúp bạn giải tỏa căng thẳng mà còn là hoạt động thể chất cho cơ thể khỏe mạnh hơn. Bạn nên nhớ kết hợp với chế độ ăn uống đủ chất, bổ sung thêm vitamin và khoáng chất để có hiệu quả cao hơn.

Lên kế hoạch rõ ràng cho ngày thi cử

Bạn cần chủ động lên kế hoạch trước cho ngày thi của mình. Hãy ghi mọi thứ cần cho kỳ thi ra sẽ giúp bạn chủ động và không lúng túng khi làm mọi việc. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian hơn trong những ngày quan trọng nhờ có kế hoạch từ ngày hôm trước đấy.

Chuẩn bị tâm lý thật kỹ trước khi thi

Trong thời gian sắp thi và những ngày thi cử, các sĩ tử thường dễ bị thương tổn tâm lý, sự lo âu thái quá có thể trở thành bệnh lý khi khả năng tập trung giảm đi, khiến kiến thức trở nên lộn xộn, hiệu quả thi sẽ kém.  Vì quãng thời gian trước, trong và sau khi thi xong rất nặng nề. Chỉ một chút sơ sểnh khi thi sẽ khiến tâm lý bị ảnh hưởng và tổn thương.

Do vậy, bạn cần giữ thái độ lạc quan khi ôn tập và khi thi, hãy luôn tự nhủ rằng mình có thể làm tốt. Đừng quá đặt nặng vấn đề thi cử để khiến bản thân phải lao tâm lo lắng quá sức. Một  trạng thái tâm lý thoải mái nhất sẽ giúp các sĩ tử vượt qua căng thẳng khi thi và mang lại hiệu quả cao nhất.

Chơi đùa cùng bạn bè

bien phap giai toa ap luc cho si tu trong nhung ngay on thi nuoc rut giadinhvietnam (2)

Đi chơi cùng hội bạn thân cũng là cách giúp bạn giải tỏa áp lực thi cử hiệu quả (Ảnh minh họa)

Chắc hẳn ôn luyện bài vở sẽ khiến bạn rất mệt mỏi, căng thẳng. Giải pháp để làm giảm stress cho các sĩ tử là hãy thường xuyên dành thời gian chơi đùa cùng bạn bè của mình. Bạn hãy để phần một ít thời gian để đi chơi và trò chuyện cùng với những người bạn của mình. Trò chuyện vui vẻ cũng là cách giải stress hữu hiệu, giải tỏa tâm lý, khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Có như thế thì mới có tinh thần phấn khởi để quay lại với việc ôn luyện bài vở, giúp kết quả thi cử được tốt hơn.

Nguồn: https://giadinhvietnam.com/bien-phap-giai-toa-ap-luc-cho-si-tu-trong-nhung-ngay-on-thi-nuoc-rut-d145014.html

Theo Giadinhvietnam.com