Cậu bé người Việt tên Phong từng rơi vào tình trạng nguy kịch đến tính mạng khi được tìm thấy trong một chiếc vali nhét ở phía sau cốp xe ô tô tại Dover vào năm ngoái. Khi ấy cậu bé mới 16 tuổi.

Phong đã có 6 ngày ở trong viện điều trị. Andrei Iancu, 20 tuổi, người Romani đã nhốt Phong vào vali với ý định đưa vào nước Anh.

Nhờ những nỗ lực của nhân viên Bệnh viện William Harvey, cậu bé sớm bình phục và được đưa đến Hội đồng hạt kent nuôi dưỡng. Một gia đình ở Ashford, hạt Kent sau đó đã nhận nuôi Phong thông qua các dịch vụ xã hội.

Phong đã viết một bức thư gửi lời cảm ơn đến những người đã giúp đỡ em.

thu cam on Giadinhvietnam (1)

Bức thư cảm ơn của Phong.

“Nước Anh thân mến,

Cháu viết lá thư này để kể cho mọi người nghe về điều khác biệt mà mọi người đã đem tới cho cuộc đời cháu. Mọi người đã cứu rỗi cuộc sống của cháu. Các cô chú đã cho cháu một gia đình và một ngôi nhà.

Ngày cháu đến Vương quốc Anh, khi cháu thức dậy trong bệnh viện, cháu đã rất sợ hãi và hoảng loạn. Cháu không biết mình đang ở đâu, chuyện gì đã xảy ra với cháu. Cháu đau khắp người và không thể ăn. Cháu chỉ có thể sử dụng cổ và ngón tay của mình.

Nhưng cháu đã gặp được những người tốt bụng trong bệnh viện. Các cô y tá, các bác sĩ đã mỉm cười với cháu, cho cháu bánh quy, cam, nước. Mọi người chăm sóc cháu tận tình. Sau 6 ngày ở bệnh viện Melissa, nhân viên xã hội đã đến gặp cháu, đưa cháu đến một ngôi nhà mới.

Giờ đây cháu đã có một người mẹ, một em trai, em gái và cả ông nữa. Lúc đầu cháu chẳng thể nói tốt tiếng Anh nhưng cháu đã cố gắng luyện tập hàng ngày.

thu cam on Giadinhvietnam (3)

Thị trấn biển Dover, nơi Phong được tìm thấy và giải cứu.

Cảm ơn vì đã tìm ra cháu, giúp cháu khỏe lại dần trong bệnh viện. Cảm ơn mọi người vì giúp cháu có một gia đình, cho cháu một nền giáo dục tốt. Cháu không bao giờ tin mình lại được yêu thương đến vậy. Cuộc sống hiện tại của cháu giờ đã có cầu vồng xuất hiện, thay vì bóng tối”.

Christine Burge, nhân viên xã hội chăm sóc Phong, nhận xét về cậu bé: “Phong là một chàng trai trẻ tuyệt vời, đã trưởng thành rất nhiều kể từ sau khi tới đây. Cậu khiến tôi tự hào mỗi ngày. Cậu ấy thực sự là một đứa trẻ chu đáo và quyết đoán nhất mà tôi biết”.

Nguồn: https://giadinhvietnam.com/buc-thu-cam-dong-cua-cau-be-nguoi-viet-duoc-cuu-thoat-khoi-nhung-ke-buon-nguoi-d146994.html

Theo Giadinhvietnam.com