Mẹo tăng ánh sáng tự nhiên cho căn hộ nhỏ thiếu sáng

Để có được ánh sáng tự nhiên cho căn hộ nhỏ của mình, việc thiết kế không gian và lựa chọn vật liệu là yếu tố vô cùng quan trọng. Dưới đây là một vài cách làm hiệu quả để căn hộ của bạn luôn có ánh sáng tự nhiên.

Cách tăng ánh sáng tự nhiên trong logia chật hẹp

ban

Nếu bạn muốn thưởng thức bữa sáng ở lô gia nhà mình, hãy tạo thêm những chiếc khay ăn gắn với lan can (Ảnh minh họa)

Với logia dài và hẹp, cách bố trí vách kính ngăn không gian cộng với bàn dài sẽ giúp không gian logia thoáng đãng hơn. Nó vừa giúp chủ nhà tận dụng ánh sáng vào căn hộ, vừa thêm 1 khu vực để bạn thưởng trà, đọc sách.

Tăng ánh sáng tự nhiên cho phòng ngủ nhỏ

Nếu phòng ngủ của bạn quá thiếu ánh sáng thì bạn nên sử dụng tone màu trắng cho phòng ngủ của mình trông sáng hơn. Tuyệt đối không nên sử dụng gam màu trầm sẽ khiến phòng trở nên u tối và buồn hơn. Màu trắng còn là tone màu dễ làm nổi bật các vật dụng khác hay các màu khác, vì vậy căn phòng sẽ trở nên nổi bật hơn với những vật trang trí nhiều màu sắc. Bạn có thể sử dụng màu trắng cho tường, trần, sàn hay các vật dụng như chăn, ga, gối, đệm,... chúng sẽ giúp căn phòng trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn.

phong-ngu

Nên chọn gam màu sáng với phòng ngủ nhỏ (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, đừng nên để màu trắng bao trùm cả căn phòng, bạn nên sử dụng thêm các màu sắc khác để xen vào tạo điểm nhấn cho không gian. Và có thể bố trí đèn trong phòng ngủ với nhiều màu sắc khác nhau để tạo cảm giác lung linh hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng các vật dụng có khả năng lấy ánh sáng tự nhiên như thủy tinh, gương, kính. Có như vậy phòng ngủ của bạn sẽ được cải thiện hơn về ánh sáng.

Ốp kính, lắp gương để tăng ánh sáng cho phòng khách

Đối với những phòng có diện tích hẹp thì trang trí kính, vách kính bằng gương hoặc kính cường lực giúp phòng có chiều sâu, không gian mở rộng. Hơn thế, việc đặt gương đúng vị trí thích hợp sẽ giúp luân chuyển năng lượng và các luồng khí trong nhà một cách dễ dàng.

khach

Lắp kính cường lực để tăng ánh sáng cho phòng khách (Ảnh minh họa)

Trong trường hợp vừa bước vào nhà mà phải đối diện với bức tường thì nên ốp tường bằng kính cường lực hoặc các tâm gương lớn trên tường để cải thiện không gian chật hẹp. kính có tác dụng làm tăng diện tích và tạo thêm ánh sáng cho không gian sống.

Theo Giadinhvietnam.com