Nếu chủ xe có mạng Kim

Những người mạng Kim nên chọn sơn màu xe có màu trắng hoặc màu vàng là lựa chọn tốt nhất. Màu vàng tượng trưng cho Thổ và hoàn toàn phù hợp, tương sinh với những ai thuộc mạng Kim.

Người mạng Kim hay suy xét tới việc lựa chọn màu vàng.

Người mạng Kim hay suy xét tới việc lựa chọn màu vàng.

Ngược lại, tuyệt đối cần tránh sơn xe màu hồng hoặc đỏ bởi nó tương ứng với hành Hỏa khắc với mệnh Kim.

Nếu chủ nhân mang mạng Mộc

Mạng mộc có nghĩa tương ứng với màu xanh. Những người mạng này có thể lựa chọn màu xanh sử dụng là sơn xe của mình bởi bản mệnh sẽ giúp họ luôn có cảm giác thoải mái và tự tin hơn rất nhiều mỗi khi lái xe. Ngoài ra, những người mạng mộc còn có thể lựa chọn màu đen hoặc xanh đen đều phù hợp.

Sử dụng màu xanh là lựa chọn hợp lý cho người mang mạng Mộc.

Sử dụng màu xanh là lựa chọn hợp lý cho người mang mạng Mộc.

Kim khắc mộc, bởi thế tuyệt đối những người mạng mộc không được lưa chọn sơn xe màu trắng, biểu trưng cho hành kim. Nhưng nếu như xe của bạn màu trắng và bạn không muốn sơn lại có thể khắc phục bằng cách sử dụng những phụ kiện có màu sắc phù hợp với bản mệnh của mình để giảm bớt đi sự tương khắc.

Nếu chủ nhân có mệnh Thủy

Màu sơn xe phù hợp với người mạng thủy là màu đen, hoặc nếu không cũng có thể lựa chọn màu trắng cho sơn xe của mình. Và nên nhớ người mạng mộc tuyệt đối không được đổi sơn xe sang màu vàng hay vàng đất sẽ xung khắc lớn.

Nếu chủ nhân có mạng Hỏa

Theo phong thủy, mộc sinh hỏa, vì thế lựa chọn đổi màu sơn xe bạn có thể lựa chọn những màu thuộc bản mệnh mộc để sử dụng. Màu xanh sẽ là lựa chọn tốt nhất cho những ai mang mạng hỏa, hoặc cũng có thể sử dụng màu sắc của bản mệnh là màu đỏ cũng rất hợp.

Nếu bạn mạng Hỏa hãy suy nghĩ tới màu đen cho ô tô của mình.

Nếu bạn mạng Hỏa hãy suy nghĩ tới màu đen cho ô tô của mình.

Người mạng hỏa khi muốn đổi sơn xe cần tránh chọn màu đen cho chiếc xe của bạn.

Nếu chủ nhân mang mạng Thổ

Người có mạng thổ có thể sử dụng rất nhiều màu phù hợp để sử dụng đổi sơn xe của mình. Một số màu bạn có thể lựa chọn như màu đỏ, màu hồng tượng trưng cho hành hỏa tương sinh với thổ. Ngoài ra, sử dụng màu sắc của bản mệnh là vàng và vàng đất cũng không phải là lựa chọn tồi.

Chủ nhân có mạng thổ khi đổi màu sơn xe hãy nên nhớ tuyệt đối không được sơn lại xe của mình có màu xanh lá.

Màu đỏ là lựa chọn phù hợp cho người mạng Thổ.

Màu đỏ là lựa chọn phù hợp cho người mạng Thổ.

Tham khảo để có được quyết định đổi màu sơn xe phù hợp nhất giúp bạn luôn cảm thấy may mắn, bình an mỗi lần sử dụng xe. Cho dù đổi sơn xe sang màu nào đi chăng nữa thì hãy luôn nhớ sau khi đổi màu sơn xe xong cần tiến hành làm lại thủ tục đăng lý đúng quy định, đúng pháp luật để tránh những rắc rối không đáng có.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam