Theo đó, Canon Marketing Việt Nam - nhà nhập khẩu được ủy nhiệm duy nhất của Canon tại Việt Nam, đã phát hiện một số doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm máy in Canon LBP151dw nhập khẩu từ thị trường khác có nguồn điện 110V về thị trường Việt Nam.

Công ty khẳng định sản phẩm này là an toàn cho người sử dụng tại nơi có nguồn điện tương thích (110V), tuy nhiên, lại không thích hợp với điện lưới 220 - 240V của Việt Nam .

Theo đại diện của đơn vị này, có khả năng một số doanh nghiệp nhập khẩu hoặc đại lý của họ đã tự ý tháo gỡ máy Canon chính hãng và thay nguồn điện không đảm bảo tiêu chuẩn của Canon.

Và điều đáng nói là khi bán cho người tiêu dùng, các doanh nghiệp này lại không thông báo về việc đã thay đổi nguồn điện của máy hoặc việc sản phẩm này nguyên gốc có nguồn điện 110V.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Do đó, Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo người tiêu dùng hãy sử dụng sản phẩm chính hãng theo đúng hướng dẫn, chỉ dẫn, thông số kỹ thuật của nhà sản xuất để đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của mình.

Trong trường hợp người tiêu dùng phát hiện có dấu hiệu thay đổi nguồn điện nguyên gốc của các sản phẩm nói trên, gây mất an toàn cần thông báo ngay tới Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng của Cục theo đầu số 1800.6838 hoặc với Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam theo số 028.38200.466.

Theo Minh Chuyên/Reatimes