Nguoi-tieu-dung
Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về nguoi-tieu-dung, cập nhật vào ngày: 12/05/2025
KOL, KOC quảng cáo sai lệch, gây nhiễu loạn thông tin? Người tiêu dùng có thể liên hệ các tổ chức nào để bảo vệ quyền lợi của mình?
Trong xu thế tiêu dùng hiện nay, TMĐT là một hình thức rất được NTD ưa chuộng. Cùng với đó là những rủi ro trong quá trình giao dịch cần có những chế tài và các cơ quan, tổ chức bảo vệ quyền lợi cho NTD.
Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước vừa có công văn gửi SCT các tỉnh, thành phố triển khai Chỉ thị 08/CT-BCT thực hiện các giải pháp đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng...
Công tác tuyên truyền, giáo dục cho NTD đóng vai trò rất quan trọng, để cung cấp thông tin về những chủ thể, tổ chức, cá nhân kinh doanh trên sàn TMĐT, giúp NTD tránh tình trạng thiếu thông tin, thiếu hiểu biết...
Sự phát triển nhanh chóng của hoạt động thương mại điện tử đặt ra những thách thức đối với công tác quản lý, giám sát, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trước tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng...
Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cao trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán cùng với sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch đã góp phần tích cực vào tăng trưởng của ngành thương mại dịch vụ.
Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 02/2025 tăng 0,34% so với tháng trước; tăng 1,32% so với tháng 12/2024 và tăng 2,91% so với cùng kỳ năm 2024.
Hàng hóa Việt Nam ngày càng chiếm vị trí ưu tiên trong mỗi gia đình Việt. Để khẳng định vị thế trên chính thị trường quê hương, các DN không ngừng đổi mới, sáng tạo và nhanh chóng nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới...
Tiêu dùng chờ bất động sản khởi sắc
Khi đề cập đến ‘nội tại’, bên cạnh đầu tư công mạnh mẽ, các chuyên gia cũng kỳ vọng vào sự khởi sắc của tiêu dùng khi thị trường bất động sản phục hồi rõ nét hơn.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 27/8/2024 về việc kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước.
Nhằm kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa… TP Hà Nội sẽ triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2024.
Nhằm nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo ANTP, chủ động trong việc bảo vệ sức khoẻ và quyền lợi NTD, UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch tuyên truyền công tác TTP TP Hà Nội năm 2024.
Với concept “IKIGO Your Life - Chuyển động với lẽ sống", sự kiện JAPAN FESTA 2023 mong muốn truyền tải năng lượng tích cực và niềm vui cho người tiêu dùng.
“Cuộc chiến” giá rẻ giữa các nhà bán lẻ hàng điện tử (ICT) và điện máy (CE) khiến thị trường thiết lập một mặt bằng giá.
Người tiêu dùng đang chuyển từ mô hình 'đi mua sắm' sang tư duy 'luôn mua sắm', hoặc họ có thể mua sắm bất kể nơi đâu... điều này cũng đồng nghĩa với việc các nhà bán lẻ phải thay đổi phương thức...