Năm nay có hơn 887.000 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 653.278 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học (khoảng 73,6%). Tổng số nguyện vọng theo thống kê là 2.575.305, trung bình mỗi em đăng ký 3,9 nguyện vọng.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, các trường ĐH phải công bố điểm nhận hồ sơ/điểm sàn xét tuyển của trường trước ngày 22/7 và mọi phương thức tuyển sinh đều phải tuân thủ điểm sàn này.

cap nhat diem san diem chuan cac truong dh nam 2019 moi nhat
Nhiều trường Đại học đã công bố điểm xét tuyển học bạ - Ảnh minh họa

Trước đó, nhiều trường ĐH lớn trên cả nước đã công bố điểm sàn xét tuyển như: Đại học Luật Hà Nội, ĐH Tài chính - Marketing TP.HCM, Đại học Kinh tế Quốc dân, ĐH Quốc gia TP.HCM,... Đến hôm nay (19/7), một loạt trường Đại học lớn trên cả nước cũng đã công bố mức điểm sàn xét tuyển vào trường. 

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Học viện Báo chí và Tuyên truyền vừa công bố mức điểm trúng tuyển năm 2019 đối với những thí sinh đăng kí vào trường theo hình thức xét tuyển học bạ.

Theo đó, đối với ngành Báo chí, ngành có tổ hợp môn chính nhân hệ số 2, các môn khác tính hệ số 1 được quy về thang điểm 30 theo công thức: (Điểm môn 1 + Điểm môn 3 + Điểm môn chính * 2)*3/4 + điểm ưu tiên.

Mức điểm sàn xét tuyển đối với các ngành này là 16 điểm. Đối với các ngành còn lại, mức xét tuyển là 15,5 điểm. Bên cạnh đó, thí sinh cần thỏa mãn thêm các điều kiện: Có kết quả xếp loại học lực từng năm học trong 3 năm THPT đạt 6,0 trở lên; Hạnh kiểm từng năm học trong 3 năm THPT xếp loại Khá trở lên.

Trong trường hợp thí sinh đạt điểm xét tuyển nhưng không đáp ứng yêu cầu về điều kiện nộp hồ sơ, Học viện cũng sẽ không công nhận trúng tuyển.

Trường ĐH Thương mại

Trường ĐH Thương mại vừa công bố mức điểm sàn xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2019 của tất cả các ngành là 17. Mức điểm này bao gồm điểm thi theo tổ hợp xét tuyển, điểm ưu tiên đối tượng và khu vực.

Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội 

Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội đã công bố điểm chuẩn các ngành năng khiếu năm 2019 cho tất cả các ngành đào tạo của trường. Mức điểm chuẩn là 17 điểm.

Theo đó, các thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh đại học năm 2019 tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội vào các ngành SP Âm nhạc, SP Mỹ thuật và Giáo dục thể chất có điểm TBC lớp 12 môn Ngữ văn hoặc Toán đạt từ 6.5 điểm trở lên và có Tổng điểm thi các môn năng khiếu (đã nhân hệ số và cộng điểm ưu tiên theo qui chế tuyển sinh hiện hành) đạt từ 17.00 điểm trở lên thuộc diện trúng tuyển.

ĐH Quốc gia Hà Nội

ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội)

Trường nhận hồ sơ đăng ký của thí sinh có mức điểm từ 15 trở lên. Những ngành có tổ hợp có số điểm sàn cao nhất là ngành: Báo chí, Tâm lý học, Đông phương học, Quan hệ công chúng, với 19 điểm.

Ngành có tổ hợp có mức điểm sàn thấp nhất ở mức 15 điểm. Đối với các ngành khối C, mức điểm sàn thấp nhất là 17 điểm.

Đại học Kinh tế (ĐH Quốc gia HN)

Trường lấy ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2019 là 16 điểm, bao gồm tổng điểm các môn thi theo tổ hợp xét tuyển tính hệ số 1 và điểm ưu tiên đối tượng, khu vực.

Căn cứ vào số lượng nguyện vọng đăng ký lần 1 và phổ điểm do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố cùng xu thế điểm chuẩn các năm trước, trường dự kiến điểm chuẩn cao nhất sẽ rơi vào hai ngành "hot" là Kinh tế quốc tế, Quản trị kinh doanh với 27 (cộng trừ 1 điểm), trong đó điểm tiếng Anh nhân hệ số 2. Năm ngoái, hai ngành này có điểm chuẩn lần lượt là 27,05 và 26,55.

Khoa Luật

Thí sinh có nguyện vọng trúng tuyển vào trường phải đạt mức tối thiểu 17 điểm đối với các ngành Luật, Luật Kinh doanh, Luật Thương mại quốc tế; 16,5 điểm đối với ngành Luật chất lượng cao.

Đối với chương trình chuẩn, trường hợp mức ngưỡng điểm trúng tuyển của từng ngành có nhiều thí sinh trúng tuyển hơn số chỉ tiêu, tiêu chí phụ là tổng điểm xét tuyển không bao gồm điểm ưu tiên khu vực và đối tượng.

Với chương trình chất lượng cao thu học phí theo điều kiện đảm bảo chất lượng, thí sinh phải có bài thi môn Tiếng Anh đạt từ 4 trở lên (trừ trường hợp được miễn thi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo). Tiêu chí phụ khi có nhiều thí sinh bằng điểm là xét điểm môn Tiếng Anh.

Khoa Quốc tế

Khoa Quốc tế lấy 15-16 điểm làm ngưỡng xét tuyển (điểm chuẩn năm ngoái là 15 đến 18,5). Thí sinh cần đạt tối thiểu mức điểm này để được nộp hồ sơ vào trường. Chỉ tiêu, tổ hợp xét tuyển và ngưỡng sàn của từng ngành được quy định cụ thể.

Khoa Quản trị và Kinh doanh (HSB) 

Khoa tuyển 95 chỉ tiêu dựa trên điểm thi THPT quốc gia, áp dụng cho ngành Quản trị Doanh nghiệp và Công nghệ (MET). Thí sinh có điểm thi khối A, D từ 16 trở lên và vượt qua vòng phỏng vấn trực tiếp tại khoa sẽ đủ điều kiện xét tuyển chương trình cử nhân chính quy, chất lượng cao MET. Kết quả trúng tuyển thông báo tới thí sinh ngay sau phỏng vấn.

Nhà trường nhận hồ sơ xét tuyển thẳng đối với thí sinh có IELTS 5.5 trở lên và điểm hai môn còn lại trong tổ hợp xét tuyển (bắt buộc có môn Toán) từ 12. Thí sinh trực tiếp nộp hồ sơ tại Khoa Quản trị và Kinh doanh từ ngày 10/7 đến 24/8.

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM

Trường công bố điểm chuẩn trúng tuyển ngành cao nhất là sư phạm hóa học với 29,5 điểm. Ngành sư phạm toán học 29,25 điểm và sư phạm vật lý 29,1 điểm.

Đây là tổng điểm môn theo tổ hợp xét tuyển dựa vào học bạ lớp 12 (gồm điểm ưu tiên), áp dụng cho tất cả tổ hợp xét tuyển. Cách tính điểm trúng tuyển: đối với tất cả các tổ hợp, điểm trúng tuyển sẽ bằng điểm Môn 1 + Môn 2 + Môn 3 (+ điểm ưu tiên nếu có).

Ví dụ: xét thí sinh xét tuyển vào ngành sư phạm tiếng Anh với tổ hợp thi môn Toán - Văn - Tiếng Anh có số điểm như sau: Toán: 8 điểm, Văn 9 điểm, Tiếng Anh 7 điểm và thí sinh có điểm ưu tiên là 1 điểm. Điểm trúng tuyển của thí sinh sẽ bằng 8 + 9 + 7 + 1 = 25 điểm.

Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM

Trường đã công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển vào các ngành đào tạo của trường năm 2019 từ 15-18 điểm. Trong đó, cơ sở đào tạo chính của trường tại TP.HCM, điểm sàn cao nhất là hai ngành kiến trúc và thiết kế nội thất cùng 18 điểm. Các ngành còn lại 15 và 15,5 điểm, tùy ngành.

Tại trung tâm đào tạo cơ sở Cần Thơ và Đà Lạt, điểm sàn là 15 điểm cho tất cả các ngành đào tạo.

Mức điểm sàn trên là tổng điểm các bài thi/môn thi không nhân hệ số, theo thang điểm 10 đối với từng bài thi/môn thi của từng tổ hợp xét tuyển và được làm tròn đến hai chữ số thập phân, cộng với điểm ưu tiên (khu vực, đối tượng).

Trường không quy định chênh lệch điểm xét tuyển giữa các tổ hợp. Mỗi nguyện vọng thí sinh chỉ có thể chọn một tổ hợp điểm thi xét tuyển.

Đại học Nội Vụ

Điểm sàn của ĐH Nội vụ từ 12 đến 17. Mức sàn thấp dành cho các ngành đào tạo tại TP.HCM và Quảng Nam.

Tại cơ sở chính ở Hà Nội, mức sàn thấp nhất là 13, dành cho tổ hợp A10 và D01 của ngành Thông tin - Thư viện và chuyên ngành Chính sách công; D01, D15 ngành Lưu trữ học; A00, D01 ngành Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước.

Trong khi đó, ngành Quản trị Văn phòng có điểm sàn cao nhất (17) cho tổ hợp C19, C20.

Nguồn: https://kinhtemoitruong.vn/cap-nhat-diem-san-diem-chuan-cac-truong-dh-nam-2019-moi-nhat-7889.html

 

Theo Kinh Tế Môi Trường