Sử dụng máy sấy tóc

 

Rất ít người biết rằng máy sấy tóc có thể giúp bạn giảm cân. Cụ thể là nhiệt sẽ làm cho bạn đổ mồ hôi giúp loại bỏ chất lỏng không cần thiết trong cơ thể. Bạn có thể sử dụng gừng nén, đun nóng để có một tác động mạnh mẽ hơn, hỗ trợ đốt cháy chất béo tốt hơn

Chọn dụng cụ phù hợp

 

Các nhà khoa học từ Đại học Cornell đã chứng minh rằng nếu màu sắc của đĩa và món ăn giống nhau, bạn sẽ có khả năng ăn nhiều hơn. Ngược lại, khi màu sắc đó tương phản, bạn sẽ ăn ít đi. Dụng cụ màu xanh được coi là phù hợp nhất vì các sản phẩm như cá, thịt và rau quả có màu khác nhau. Thủ thuật đơn giản này có thể làm giảm sự thèm ăn của bạn rất hiệu quả.

Ăn trong không gian sáng

 

Bạn phải ghi nhớ rằng các nhà hàng tạo ra một bầu không làm tăng sự thèm ăn, cụ thể nhân viên sẽ bật nhạc và mở đèn vàng ấm. Kiểu ánh sáng này tạo cảm giác thư giãn khiến chúng ta muốn ăn nhiều hơn. Âm nhạc lại làm cho chúng ta ăn nhanh hơn. Do đó, hãy cố gắng tổ chức môi trường ăn uống theo một cách khác, làm cho đèn sáng hơn và tắt nhạc. Bạn sẽ thực sự ngạc nhiên bởi kết quả.

Chọn môi trường làm việc tốt

 

Dường như môi trường làm việc ảnh hưởng đến thói quen ăn uống rất nhiều. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng mọi người có xu hướng ăn giống như bạn bè khi họ ăn cùng nhau. Sẽ tốt nếu bạn bè của bạn có chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Ngoài ra, nếu ngồi cùng một người ăn nhanh, chúng ta cũng tăng tốc để phù hợp. Vì vậy, hãy lưu tâm đến những người ngồi cùng bàn .

Kiểm soát nhiệt độ trong phòng

 

Các nhà khoa học Úc đã phát hiện ra rằng vấn đề nhiệt độ có liên quan đến việc giảm cân. Nhiệt độ thích hợp nhất là 66° F. Cụ thể, có 2 loại mỡ trong cơ thể là chất béo trắng (mỡ thừa tích tụ) và chất béo màu nâu (chịu trách nhiệm đốt cháy chất béo trắng và sản xuất năng lượng). Nhưng để bắt đầu quá trình giảm cân, nhiệt độ phòng nên khá thấp. Nếu như ở trong môi trường mát lạnh, chất béo trắng sẽ chuyển thành nâu, sau đó bị chuyển hóa thành năng lượng.

Không uống nước đóng chai

 

Đây là một thông tin mà rất ít người biết. Nghiên cứu được công bố trên tờ PLOS One cho thấy rằng nước uống từ chai nhựa thực sự có thể "vỗ béo" bạn. Nguyên do là vì chai nhựa chứa BPA là một hóa chất gây mệt mỏi, tăng cân và làm gián đoạn nồng độ hormone của bạn. Nghiên cứu đã chứng minh rằng BPA làm giảm độ nhạy insulin và tăng tốc sự hình thành tế bào mỡ.

K.N (th)

Theo Giadinh.net.vn