Vào viện vì muốn “nở ngực”

Vì mong muốn vòng 1 tăng vài cm trong một tháng, chị V.T.K (Hà Nội) đã không tiếc bỏ ra vài triệu để mua một loại thuốc nở ngực mà chỉ không lâu sau đó chị đã trở thành nạn nhân của chúng.

Theo lời chị kể, bình thường chị có một thân hình khá cân đối, duy chỉ có vòng 1 sau hai lần sinh nở và cho con bú đã trở nên “xập xệ” khiến chị thiếu tự tin mỗi khi mặc áo hở cổ, hở vai. Bởi vậy, chị đã tìm hiểu và tham khảo các phương pháp nhằm cải thiện vòng 1.

Trong một lần đi tham dự một buổi hội thảo cùng với bạn về một sản phẩm, chị tình cờ biết đến một sản phẩm “tăng” kích thước vòng một. Theo giới thiệu sản phẩm giúp tăng kích thước vòng 1 tự nhiên mà không phải phẫu thuật. Nghĩ không phải đau vì phẫu thuật, lại ít tốn kém mà vẫn có được vòng một như ý. Hơn nữa nghe những lời tư vấn nhiệt tình của cô nhân viên, chị đã không nỡ bỏ qua. Mua về dùng sau hai tuần, chị không thấy thay đổi chít nào, ngực lại bị ngứa và sưng nên chị vội vứt bỏ.

Để cải thiện vòng 1 đẹp, chị em cần có chế độ dinh dưỡng đầy đủ, khoa học kết hợp với nhiều biện pháp như tập thể dục, vận động kiên trì, cải thiện môi trường sống…

Để cải thiện vòng 1 đẹp, chị em cần có chế độ dinh dưỡng đầy đủ, khoa học kết hợp với nhiều biện pháp như tập thể dục, vận động kiên trì, cải thiện môi trường sống…

Cách đây ít năm, một trường hợp từng phải nhập viện vì uống thuốc nở ngực. Đó là trường hợp của chị T.H.A ở Hải Phòng. Vì tin tưởng quảng cáo, chị dùng hết hai lọ thuốc dạng viên nén và thấy ngực phổng phao hẳn. Mừng vì ngực được cải thiện, chị mua tiếp thuốc dùng. Vậy nhưng chưa kịp mừng vì có một vòng 1 căng tròn, sau khoảng hai tháng, chị thấy người mệt mỏi, mất ngủ, mặt béo hẳn ra mà chân tay không thay đổi.

Các triệu chứng đau đầu, chóng mặt ngày càng nhiều, thân hình “phù” nên chị vào Khoa Thần kinh của Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội khám bệnh. Theo kết luận, các triệu chứng mà chị A gặp phải là do tác dụng phụ của việc bổ sung hormon làm nở ngực.

Không có tác dụng như quảng cáo

GS.TS Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình (BV Xanh Pôn, Hà Nội) cho biết, thuốc làm nở ngực không thể nâng được ngực đã chảy xệ hay làm tăng vòng ngực. Nếu dùng nâng cấp được vòng 1 cho chị em thì nhiều người không phải dùng tới dao kéo.

Việc sử dụng các sản phẩm này mọi người cần thận trọng. Các loại thuốc làm nở ngực, kem nâng ngực chủ yếu chứa nội tiết tố nữ estrogen nhằm kích thích tuyến vú phát triển nên không hẳn có nguồn gốc tự nhiên như nhiều lời quảng cáo.

Một người phát triển bình thường, cơ thể đã tự sản xuất estrogen nội sinh với nồng độ hài hòa với toàn bộ hệ thống hormon của cơ thể. Nếu sử dụng estrogen không theo chỉ định của bác sỹ dễ gây nguy hại sức khỏe do tình trạng mất cân bằng giữa estrogen với các hormone khác. Khi đó, mọi người có thể gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý như tích nước gây béo giả, nguy cơ ung thư vú và ung thư cổ tử cung càng cao hơn…

“Trên thị trường hiện có rất nhiều loại thuốc được quảng cáo giúp nở ngực được bày bán tràn lan, không được kiểm định về chất lượng. Đã có không ít trường hợp rước phiền toái từ loại “thần dược” này. Để sở hữu bầu ngực căng đầy như mong muốn một cách nhanh chóng, an toàn nhất nên tới các bệnh viện chuyên môn uy tín để được tư vấn trước khi quyết định tới làm đẹp” – GS.TS Trần Thiết Sơn cảnh báo.

Về vấn đề này, PGS.TS. Nguyễn Hữu Đức (ĐH Y dược TP HCM) cũng đã có những ý kiến cho rằng, y học chưa ghi nhận có loại dược phẩm hay mỹ phẩm nào chỉ cần bôi ngoài da có tác dụng thần kỳ là nâng ngực, làm ngực phụ nữ to ra. Kích thước và hình dáng của tuyến vú phụ thuộc vào cấu trúc của tuyến sữa, các bó cơ ngực và lớp mỡ đệm dưới da.

Các loại kem bôi là dạng thuốc chỉ có tác dụng tại chỗ, không giúp dược chất xuyên thấm qua da vào máu để cho tác dụng toàn thân. Cũng có những trường hợp dùng thấy ngực căng tròn hơn tưởng do tác dụng của sản phẩm nhưng thực tế do tác dụng phụ của estrogen gây giữ nước, gây béo giả. Giống như một số chị em uống thuốc tránh thai khẩn cấp nhiều lần vẫn có hiện tượng căng ngực. Ngừng thuốc, hiện tượng này sẽ hết chứ không phải làm ngực phát triển.

Ngoài ra, khi bôi kem cùng với tác động cơ học xoa nắn ngực làm sưng nề bầu ngực cũng dễ khiến nhiều người lầm là kích thước ngực tăng lên. Sau một thời gian nếu không tác động nữa, ngực khó trở lại tình trạng ban đầu.

Để có một bộ ngực đẹp, các chuyên gia khuyến cáo chị em cần có chế độ dinh dưỡng đầy đủ, khoa học. Cùng với đó kết hợp nhiều biện pháp an toàn hơn như tập thể dục, vận động kiên trì, cải thiện môi trường sống…

Phương Thuận

Theo Giadinh.net.vn