Chiếu điều hòa là gì?

Mùa hè sang là lúc các sản phẩm làm mát như điều hòa, quạt, phun sương,… lại được các gia đình nườm nượp chọn mua.

Chiếu điều hòa cũng là một lựa chọn phổ biến của người dùng. Trên khắp các chợ lớn nhỏ, các cửa hàng ngõ ngách, các chợ online, hội nhóm facebook chiếu điều hòa được rao bán khắp nơi. Hàng chất lượng thì có giá lên đến 1 triệu đồng/chiếc, còn với hàng trôi nổi thì rẻ hơn, dao động từ 120.000 - 400.000 đồng/chiếc.

Chiếu điều hòa được quảng cáo là tạo cảm giác mát và êm ái do làm từ chất lụa mềm mịn. Có thể chọn lựa về màu sắc và hoa văn. Tuy nhiên, thực sự nếu như đánh giá khách quan thì chiếu điều hòa không được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao.

Chiếu điều hòa có thực sự mát?

Đúng như tên gọi, chiếu điều hòa chỉ thực sự mát khi nằm trong phòng sử dụng điều hòa. Nếu như phòng không dùng điều hòa thì khá nóng và bí vì không thể thoát hơi.

Đơn giản, chỉ cần sờ vào chất của các loại chiếu điều hòa phổ biến, có thể nhận ra chất liệu không phải từ lụa mà là sợi mây tổng hợp, mặt sau lót vải pha ni lông mỏng. Nếu bị ánh nắng chiếu vào thì chiếu còn hấp thụ nhiệt và càng nóng hơn.

Nhiều người còn cho rằng, chất liệu mềm khiến cho việc vệ sinh chiếu khó khăn hơn. Dùng khăn lau chiếu thì không đủ sạch mà giặt một vài lần thì chiếu lại xộc xệch tả tơi ngay. Do đó độ bền của chiếu sẽ không cao.

Nếu theo như lời quảng cáo thì chiếu điều hòa này không những mát mà còn không thấm nước và điều này đã đánh gục tâm lý của các mẹ có con nhỏ mua về để con không phải tốn công giặt giũ khi con tè dầm.

Thế nhưng, nhiều mẹ trên hội bỉm sữa cho rằng đó chỉ là lời quảng cáo. Vì chiếu điều hòa vẫn thấm như thường, chỉ thấm ít hơn ga vải một chút.

Chị Ngọc Anh - Một người đã bỏ đến nửa triệu để sắm một chiếc chiếu điều hòa khi trời vào nam cho rằng, thực sự nếu nhà bạn không có điều hòa thì đừng mua chiếc chiếu này cho phí công tốn của vì nó rất bí.

Với những đặc điểm trên, người dùng nên xem xét trước khi mua chiếu. Tuy nhiên, cũng phải nói, chiếu điều hòa có lợi thế là có mẫu mã đa dạng rất dễ chọn lựa phù hợp với từng căn phòng.

Hơn nữa, nếu so với chiếu trúc thì chiếu điều hòa không mát bằng nhưng nó lại êm lưng, không bị vết lằn của tre trúc. Đối với người già và trẻ em thì chiếu điều hòa có phần đảm bảo sức khỏe hơn.

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn