Trong báo cáo “Khảo sát thói quen tiêu dùng 2023” của PwC tại Việt Nam, lối chi tiêu của người Việt đang có sự thay đổi lớn khi 62% người tiêu dùng Việt Nam cho rằng họ sẽ cắt giảm những khoản mua sắm không cần thiết. Người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm theo các tiêu chí: ưu tiên sản phẩm “xanh, sạch”, tối ưu hóa chi tiêu với các sản phẩm khuyến mại, so sánh giá giữa các kênh phân phối truyền thống và online,... Thấu hiểu tâm lý này, WinCommerce triển khai chiến lược giá tốt nhằm san sẻ cùng người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế khó khăn, ở cả thành thị và nông thôn.

WinCommerce duy trì mở rộng quy mô điểm bán trên khắp các tỉnh thành Việt Nam
WinCommerce chinh phục thị trường nông thôn với mô hình WinMart+ mới

Mua sắm sản phẩm “thượng hạng” với mức giá tốt

Tại khu vực thành thị, với tiêu chí phục vụ hàng hóa “Tươi Ngon Thượng Hạng!” đến hơn 32 triệu lượt khách hàng mỗi tháng, WinCommerce cam kết mang đến nhóm sản phẩm thiết yếu thuộc đa dạng ngành hàng cùng mức giá tốt nhất so với mặt bằng chung thị trường. Đặc biệt với nhóm sản phẩm rau sạch WinEco và thịt mát MEATDeli được áp dụng chương trình khuyến mại Hội viên WIN, với ưu đãi tiết kiệm 20% áp dụng cho cả năm. Song song đó, các chương trình khuyến mại 2 kỳ 1 tháng được triển khai cố định, áp dụng cho đa dạng ngành hàng và ưu đãi lên tới 50% nhằm đảm bảo mang tới giá tốt nhất cho khách hàng.

WinCommerce thu hút khách hàng nhờ chính sách giá luôn tốt 

Ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc Miền cấp cao, đại diện WinCommerce cho biết, bên cạnh việc triển khai các chương trình khuyến mại, thì đa dạng hóa các mô hình bán lẻ với chiến lược đảm bảo giá cả phải chăng là một trong số ưu tiên hàng đầu của Công ty. Các mô hình mới ở đô thị như WinMart Premium/WIN là minh chứng cho điều đó nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhiều phân khúc. “Chúng tôi mong muốn hàng triệu khách hàng của chuỗi siêu thị, cửa hàng thuộc WinCommerce sẽ được hưởng lợi từ các chương trình khuyến mại và trải nghiệm mua sắm hiện đại, mới mẻ dành riêng cho khách hàng thông qua các hoạt động mở mới, nâng cấp điểm bán”, đại diện chia sẻ.

Đẩy mạnh phân phối đa dạng hàng hóa với giá thành phải chăng. 

Bên cạnh đó, với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong thị trường bán lẻ, WinCommerce có lợi thế thấu hiểu nhu cầu của khách hàng và sở hữu mối quan hệ hợp tác lâu năm với các nhà cung cấp, quy trình logistics được tối ưu hóa giúp hoàn thiện chuỗi giá trị xuyên suốt mảng kinh doanh. Điều này góp phần không nhỏ vào chiến lược giảm giá thành sản phẩm đồng thời mang tới sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng với giá phải chăng.

Chị Ngô Minh Thư, quận Cầu Giấy, Hà Nội, một khách hàng lâu năm của WinMart cho biết: “Tôi luôn tin dùng các sản phẩm mua tại WinMart, vì chất lượng sản phẩm rất ổn mà hệ thống cửa hàng nhiều, gần nhà cũng có mà gần nơi làm cũng có, thuận tiện đi lại, mua sắm. Các chương trình khuyến mại gần như quanh năm nên tôi thấy giá cả rất phù hợp, giá tốt so với các nơi khác". 

Khách hàng tin dùng sản phẩm của chuỗi bán lẻ bởi chất lượng sản phẩm và giá thành hợp lý

Sản phẩm chất lượng với giá cực tốt

Đối với các điểm bán tại khu vực nông thôn, vùng ven tỉnh thành, WinCommerce có định hướng chiến lược “Rẻ hơn - Chất lượng hơn” phục vụ khách hàng. Tại hơn 900 cửa hàng WinMart+ ở vùng nông thôn được nâng cấp lên mô hình mới, WinCommerce đặc biệt chú trọng vào triển khai chính sách “Giá cực tốt” cho danh mục hàng hóa nội địa, hoa quả nhập khẩu phân khúc trung bình, và tập trung vào các chương trình khuyến mại phù hợp với đối tượng khách hàng tại khu vực này.

WinCommerce chinh phục thị trường nông thôn với mô hình WinMart+ mới

Với điểm nhấn nổi bật là khu vực riêng biệt nổi bật ngay tại lối vào, WinCommerce trưng bày 100 sản phẩm có giá luôn rẻ, đặc biệt là một số mặt hàng thuộc nhãn hàng riêng của WinMart như Gạo Ngọc Nương, giấy ăn, nước giặt xả từ WinMart Good,.. hay các sản phẩm của Masan Consumer như nước tương Chinsu, mì Kokomi, nước mắm Nam Ngư…có giá thành rẻ hơn 10-20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường.

Hiện hệ thống bán lẻ WinCommerce đang phủ kín 62 tỉnh thành của Việt Nam với hơn 3.500 siêu thị và cửa hàng tiện ích WinMart/WinMart+/WiN. Chiến lược giá hợp lý, chất lượng sản phẩm hàng đầu và dịch vụ vượt trội là những yếu tố giúp WinCommerce luôn đồng hành và gắn kết lâu dài với hơn 100 triệu người Việt Nam trên hành trình phụng sự người tiêu dùng./.

Theo Phương Huyền/Reatimes