Quy định của các hãng hàng không về việc mang trái cây lên máy bay 

hoa-qua-mua-he

Cần lưu ý những vấn đề sau nếu bạn muốn mang hoa quả, trái cây lên máy bay

Theo quy định của các cơ quan hàng không thức ăn (tất nhiên là đồ khô, không ngâm nước), bánh trái, hoa quả được phép mang lên máy bay (trừ những loại quả có nước bên trong, quả sầu riêng, mít vì có mùi thơm to cồng kềnh).

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý những điểm sau khi mang hoa quả lên máy bay:

- Các loại quả khô không ngâm nước có thể được mang lên máy bay.

- Quả dừa hay các loại quả tương tự không được mang lên máy bay vì chứa nước bên trong.

- Quả mít, sầu riêng, nói chung là các loại quả có mùi hương nặng và to, cồng kềnh thì không được phép mang lến máy bay.

- Nếu muốn mang sầu riêng, mít lên máy bay bạn có thể tách múi bỏ hộp rồi dán kín trong hộp xốp. Chiếc hộp này phải là hộp ngăn không cho nhìn thấy vật chứa bên trong và ngửi được mùi (bạn có thể bỏ vào hộp nhựa sau đó bỏ vào hộp xốp hoặc hộp giấy nữa).

- Hoa quả, trái cây bạn hoàn toàn có thể mang lến máy bay một cách thoải mái ở dạng hành lý ký gửi. Lưu ý đây là những quy định này được áp dụng cho các chuyên bay quốc nội. Với những chuyến bay quốc tế đến một số quốc gia như Mỹ, Úc... hải quan nước đó sẽ không cho mang trái cây vào quốc gia của họ. Nếu bạn đang chuẩn bị cho một chuyến bay quốc tế thì nên tìm hiểu về những quy định của hãng bay cũng như thủ tục nhập cảnh của nước mà mình đang đến. Điều này tránh những rắc rối và tiết kiệm thời gian cho bạn.

Hoa quả, trái cây tươi là những vật dụng không bị cấm mang lên máy bay, chính vì thế bạn không cần quá lo lắng. Tuy nhiên đối những chặng bay quốc tế hoa quả trái cây tươi sẽ không được phép mang vào vì lý do y tế. Do đó nếu bạn đang chuẩn bị hành lý để đi một chặng bay quốc tế và muốn mang theo hoa quả tươi bạn nên tham khảo qua ý kiến của nhân viên hãng hay đại lý khi bạn tiến hành đặt vé.

Theo Giadinhvietnam.com