Tuy nhiên, cũng nhiều người cho rằng không nên chuyển nhà vào thời điểm cuối năm, khi mà mọi thứ cần gọn gàng đúng vị trí của mình mà lại chuyển nhà, như một dấu hiệu của sự chuyển dịch, không may mắn.

Dưới đây là những thuận lợi và khó khăn của việc chuyển nhà cuối năm:

Thuận lợi

Chuyển nhà là công việc quan trọng của mọi gia đình. Hầu hết, nhu cầu thay đổi nơi sống và chuyển đến sống ở một nơi mới tốt hơn thuận lợi cho cuộc sống cũng như công việc.

Do làm ăn khấm khá trong năm nên cuối năm mới có đủ điều kiện để chuyển nhà. Bởi vậy, đây là điều mừng, việc hỉ.

 Nhiều người băn khoăn có nên dọn nhà cuối năm hay không

Thêm vào đó, thị trường dịch vụ hiện nay đã đa dạng và phong phú hơn nhiều. Người dùng có nhiều lựa chọn hơn về hình thức, loại dịch vụ phù hợp. 

Bởi vậy, chuyển nhà dù vào thời điểm nào thì cũng không còn là điều đáng lo ngại với chủ nhà.

Khó khăn

Việc chuyển nhà vào cuối năm là điều mà nhiều gia đình e ngại vì đây là thời điểm bận rộn nhiều công việc. Quỹ thời gian eo hẹp cộng thêm thời tiết lạnh giá ngày đông khiến mọi người không muốn chuyển nhà vào thời điểm này.

Ngoài ra, quá cận kề ngày Tết hay những ngày lễ, các dịch vụ đắt khách có xu hướng "chặt chém", tăng giá cũng khiến nhiều người không muốn chuyển đổi, xê dịch nhà cửa.

Như vậy, chuyển nhà cuối năm, nên hay không là do quan điểm và điều kiện của từng gia đình. Nhưng dù thế nào, mọi người cũng cần chú ý những kiêng kỵ về phong thủy và lựa chọn ngày giờ, dịch vụ phù hợp để mọi việc được thuận lợi, suôn sẻ nhất.

Theo Tuấn Việt (Tổng hợp)/GIa đình Việt Nam