Theo đó, Bộ Công thương yêu cầu Bộ phận quản lý vốn Nhà nước tại Sabeco có ý kiến với Hội đồng quản trị xem xét, lựa chọn đơn vị tư vấn có uy tín, kinh nghiệm để thương thảo và ký hợp đồng tư vấn thực hiện các thủ tục, quy trình niêm yết chứng khoán theo đúng quy định và mang lại hiệu quả.

Sẽ tiến hành niêm yết cổ phiếu Sabeco trên Sàn giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh - HOSE.

Vào ngày 7/9/2016, Văn phòng Chính phủ đã có công văn thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ về việc thoái vốn Nhà nước tại Sabeco, Habeco.

Trong đó, giao cho Bộ Công Thương “chỉ đạo người đại diện phần vốn Nhà nước tại Habeco và Sabeco khẩn trương niêm yết cổ phiếu các doanh nghiệp trên sàn giao dịch chứng khoán”.

Theo lộ trình, việc xây dựng kế hoạch lên sàn Sabeco được công ty tư vấn xây dựng trong 12 tuần và sau đó sẽ có báo cáo lên Bộ Công Thương.

Khi hoàn thiện sẽ tiến hành lên sàn và các bước tiếp theo liên quan đến kế hoạch bán vốn Nhà nước sẽ do Chính phủ quyết định và chỉ đạo.

Hiện Sabeco đang thực hiện thương thảo và dự kiến sẽ ký hợp đồng tư vấn niêm yết với Công ty TNHH MTV Chứng khoán Maybank Kim Eng.

Giá của cổ phiếu Sabeco trên thị trường OTC dao động từ 80 - 110.000 đồng/cổ phiếu

Trước khi có thông tin về việc niêm yết cổ phiếu Sabeco trên sàn chứng khoán, giá cổ phiếu này trên thị trường OTC chỉ dao động quanh ngưỡng 80.000 đồng/cổ phiếu.

Tuy nhiên, tại những phiên giao dịch gần đây, lượng chào mua và giá chào mua đã tăng đột biến, mới đây nhất, giá mua trong ngày 26/9 đã lên tới ngưỡng 110.000 đồng/cổ phiếu, cao hơn 37,5% so với 1 tháng trước đó.

Hoạt động giao dịch cổ phiếu với Sabeco cũng khá sôi động với khối lượng từ vài nghìn cổ phiếu đến 500 nghìn cổ phiếu.

Theo Vân Hà (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam