Trận chung kết lượt về giữa đội tuyển bóng đá Việt Nam và đội tuyển bóng đá Malaysia vào ngày 15-12-2018 là sự kiện thể thao quốc tế quan trọng diễn ra trên địa bàn Thủ đô, có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, hơn 40.000 cổ động viện trong đó có khoảng 3.500 cổ động viên người Malaysia. Do vậy, nhằm đảm bảo công tác giữ gìn ANTT cho trận Chung kết AFF SUZUKI Cup 2018, CATP Hà Nội đã triển khai nhiều kế hoạch, phương án bảo vệ giữ gìn ANTT, phòng chống cháy nổ và đua xe trái phép.

cong an ha noi len phuong an dam bao antt tran chung ket luot ve viet nam malaysia
Công an Hà Nội làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT trong trận chung kết lượt đi

Theo đó, Ban Giám đốc CATP Hà Nội yêu các đơn vị lực lượng CATP phải đảm bảo tốt mọi kế hoạch, phương án đã được xây dựng; đảm bảo an toàn cho đội tuyển cũng như CĐV Malaysia khi sang thi đấu và cổ vũ tại Hà Nội.

Cảnh sát sẽ hướng dẫn khán giả đến khu vực, vị trí chỗ ngồi, các vật dụng không được phép mang vào sân… với tinh thần "khán giả bỏ tiền ra mua vé thì phải được phục vụ với sự trọng thị, lịch thiệp, chu đáo, thuận tiện".

Công an TP Hà Nội cho biết, trước đó trận bán kết lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình xảy ra tình trạng nhiều cổ động viên không có vé được vào sân, xuất hiện vé giả. Để đảm bảo tính công bằng cho những cổ động viên chân chính, bỏ nhiều công sức, tiền bạc mua vé vào sân, cũng như cổ động viên Malaysia tới cổ vũ an toàn, Công an TP Hà Nội sẽ tăng cường hàng nghìn cảnh sát chốt trực, kiểm soát nhiều lớp từ ngoài cổng tới từng khán đài.

CSCĐ và Công an quận sẽ là chủ lực làm nhiệm vụ kiểm soát an ninh, kiểm tra vé và kiểm tra các vật dụng thiết bị mà cổ động viên được phép mang vào sân. Trong các khán đài, Công an TP sẽ bố trí các tổ cảnh sát mặc cảnh phục kiểm soát an ninh, đồng thời sẽ có tổ cảnh sát hóa trang để ngăn chặn các hành vi cổ vũ quá khích, gây rối.

Công an các quận, huyện phải làm tốt công quản lý, nắm tình hình các điểm có CĐV Malaysia cũng như khách quốc tế đến tham gia lưu trú, cổ vũ. Đối với các lực lượng được phân công nhiệm vụ cụ thể phải thực hiện một cách nghiêm túc theo các kế hoạch; thực hiện nghiêm lễ tiết, tác phong, điều lệnh CAND.

Công an các quận, huyện quanh khu vực sân vận động Mỹ Đình tham mưu với UBND để kiểm soát các bãi xe đảm bảo tốt tình hình ANTT; tăng cường lực lượng then chốt phối hợp với Phòng CSGT đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đoàn khách, phân luồng giao thông, tránh ùn tắc. Đảm bảo công tác PCCC và CNCH trên sân, phối hợp với lực lượng y tế làm công tác cứu nạn khi có tình huống xảy ra. Các đơn vị quận huyện khác quanh khu vực cần tăng cường quân số ứng trực, đảm bảo tốt công tác PCCC và CNCH trong mọi tình huống.

T.Quang

 

Theo phapluatxahoi.vn