Thời gian qua, chúng tôi đã đăng một loạt bài “Sự thật về các sản phẩm “thần dược” của Công ty TNHH Dịch vụ Xuất nhập khẩu Thiên Phú và công ty TNHH Thanh Quang Đăng”. Cụ thể, sản phẩm không đảm bảo, không có giấy phép sản xuất nhưng bà Lã Thúy Kiều cùng chồng là Phú Lê vẫn thực hiện nhiều hành vi lừa đảo để lôi kéo cộng tác viên và bán cho người tiêu dùng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản tỉnh Hà Nam đã lập tức đi kiểm tra, xác minh thông tin sự việc.

“Chúng tôi đã đến kiểm tra và họ đã đóng cửa, ngừng sản xuất. Chúng tôi cũng đã thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất sản phẩm mầm đậu nành tinh bột gấc của Công ty TNHH Thanh Quang Đăng”, ông Trương Quốc Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản tỉnh Hà Nam nói.

bà Lã Thúy Kiều

Công ty của vợ chồng bà Lã Thúy Kiều đã bị thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất sản phẩm mầm đậu nành tinh bột gấc.

Ngoài ra, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cũng đã tiếp nhận hồ sơ của Công ty TNHH Dịch vụ Xuất nhập khẩu Thiên Phú để xác minh, điều tra làm rõ vấn đề mà báo chí đã cung cấp.

Như đã thông tin từ trước, hơn 2 năm qua, bà Lã Thúy Kiều cùng chồng là “ca sĩ giang hồ” Phú Lê tự thành lập 2 công ty: Công ty TNHH Thanh Quang Đăng (tháng 2/2018) do mẹ của bà Kiều – là người đại diện pháp luật và Công ty TNHH Dịch vụ Xuất nhập khẩu Thiên Phú (tháng 11/2017) tự sản xuất 5 sản phẩm (mầm đậu nành tinh tinh bột gấc; đặc trị dạ dày; dung dịch nhỏ mũi đặc trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng dân tộc Mường; tinh dầu gia truyền dân tộc Dao – đặc trị sâu răng hôi miệng; đặc trị hôi chân, hôi nách) rồi “đi tắt đón đầu” thay cơ quan chức năng công bố sản phẩm và bán ra thị trường.

Mầm đậu nành tinh bột gấc là sản phẩm duy nhất của Công ty Thanh Quang Đăng có “Bản tự công bố sản phẩm” trình lên các cơ quan chức năng. Lợi dụng điều này, bà Kiều đã cho sản xuất và in nhãn mác bao bì quảng cáo khác rất nhiều so với bản đăng ký với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Nam nhằm thu hút được nhiều khách hàng mua sản phẩm của mình.

Vợ chồng bà Kiều còn lừa đảo, bịt mắt khách hàng bằng cái mác “nhà phân phối độc quyền” và những MV phim ảnh, ca nhạc do ông Phú Lê đóng vai chính. Trong khi, Phú Lê được biết đến là một tay “anh chị giang hồ”, với vẻ bề ngoài khá bặm trợn, đầu trọc lóc, cơ thể phủ kín những hình xăm. Ông Phú Lê còn lọt vào top nổi tiếng trên mạng xã hội như Khá Bảnh, Phúc XO hay Huấn Hoa Hồng.

Ngoài ra, bà Kiều cùng chồng còn thường xuyên livestream bán sản phẩm trên Facebook cá nhân, thu hút vài trăm tới hàng nghìn người vào xem, bình luận và chia sẻ. Để lôi kéo được khách hàng, đại lý và cộng tác viên, Công ty Thiên Phú còn thường xuyên thuê khách sạn tổ chức các lớp học kinh doanh online qua mạng nhằm tạo một cái vỏ bọc hào nhoáng như một công ty chuyên nghiệp và uy tín trên thị trường.

Chính nhờ việc chào bán rầm rộ và lôi kéo cộng tác viên như trên nên Công ty Thiên Phú đã có một hệ thống lên tới hàng trăm đại lý và rất nhiều người đua nhau chào bán sản phẩm một cách vô tội vạ mà không phải chịu bất kỳ sự kiểm soát nào từ phía các cơ quan chức năng. Chỉ cần một cuộc điện thoại là có thể dễ dàng mua được các sản phẩm “đội lốt” thuốc chữa bệnh này với số lượng muốn bao nhiêu cũng có.

 Sản phẩm bị thu hồi giấy phép sản xuất của Công ty Thanh Quang Đăng.

 Sản phẩm bị thu hồi giấy phép sản xuất của Công ty Thanh Quang Đăng.

Sau khi bị báo chí phanh phui, vợ chồng Phú Lê cùng các nhân viên bỗng nhiên im hơi lặng tiếng trên mạng xã hội trong một thời gian ngắn. Nhiều video, clip và hình ảnh bán hàng đã bị xóa. Phú Lê – một tay “anh chị” giang hồ chuyển hẳn sang lĩnh vực ca hát, đóng phim. Phú liên tục cho ra những clip, video rồi đi diễn ở khắp các tỉnh thành trên cả nước.. “Hiện tượng lạ” của xã hội này dù làm ăn phi pháp, tuyên truyền, quảng cáo cho những sản phẩm không cấp phép nhưng vẫn thu hút được sự chú ý của nhiều người.

Đến thời điểm hiện tại, bà Kiều cũng đã "mon men" quay trở lại mạng xã hội để “tỏa sáng” bằng cách tiếp tục livetream công khai chia sẻ kinh nghiệm làm giàu, công thức kinh doanh "thành công" cho những fan hâm mộ của mình, mà theo bà đó là những “bí quyết ruột gan” được đúc kết trong bao năm qua.

Lừa đảo, vi phạm pháp luật nhưng vợ chồng Phú Lê vẫn đang “nhởn nhơ” ngoài xã hội mà chưa chịu bất kỳ một hình phạt nào của pháp luật. Công lý ở đâu khi cá nhân, doanh nghiệp làm ăn sai trái lại được xã hội tung hô và coi trọng như là một thần tượng trong đời đáng để học hỏi?

Theo Hồng Phong/Đô thị mới