Được biết, chủ đầu tư của dự án này là Công ty Phát triển công nghệ (CFTD). Đây là một doanh nghiệp chuyên hoạt động về nghiên cứu, sản xuất sản phẩm công nghệ cao, tin học viễn thông và đầu tư tài chính ngân hàng, bất động sản...

Theo chia sẻ của bản thân doanh nghiệp này thì CFTD đã và đang phát triển mạnh mẽ, bền vững, trở thành một công ty có bề dày kinh nghiệm, chuyên nghiệp và năng lực tài chính để phấn đấu xây dựng hệ thống giá trị của công ty thể hiện trên ba mặt: công nghệ, đầu tư và văn hóa.

Địa chỉ doanh nghiệp nằm tại: Tầng 4, Tòa nhà Thành Công, Đường Láng Hạ, Quận Ba Đình, Hà Nội

 

Tên đầy đủ của doanh nghiệp này là Công ty TNHH Phát Triển Công Nghệ (CFTD), thành lập ngày 22/09/1994.

Thông qua quá trình phát triển anh thành lập, ngày hôm nay, CFTD đã trở thành một công ty có kinh nghiệm hoạt động trong các lĩnh vực sau đây:

• Nghiên cứu phát triển, sản xuất các sản phẩm công nghệ cao phục vụ lĩnh vực an toàn giao thông và kỹ thuật hình sự;

• Tin học viễn thông phục vụ ngành ngân hàng, tài chính, giải pháp quản lý tiền mặt... Tự động hóa trong ngành điện và công nghiệp;

• Nhập khẩu và cung cấp các thiết bị cộng nghệ cao phục vụ các ngành công nghiệp năng lượng điện, khai khoáng, dầu khí, hóa chất, môi trường;

• Tập trung đầu tư vào lĩnh vực năng lượng, khai khoáng, tài chính ngân hàng, bất động sản, dịch vụ kỹ thuật.

Ngoài ra, Công ty TNHH Công nghệ CFTD (CFTD Technologies) được thành lập ngày 23/01/2007. Là một thành viên của Công ty CFTD, Công ty CFTD Technologies luôn nỗ lực không ngừng để trở thành 1 trong những công ty cung cấp các giải pháp, thiết bị hàng đầu trong lĩnh vực An toàn giao thông, khoa học hình sự, giải pháp tài chính ngân hàng xử lý tiền mặt…tại Việt Nam.

Dự án Le Mont Bavi Resort & Spa nằm trong Quy hoạch chi tiết mặt bằng tổng thể phân khu hành chính dịch vụ I, Vườn Quốc gia Ba Vì. Quy hoạch này được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) phê duyệt vào ngày 6/6/2014.

Phạm vi, quy mô dự án hơn 53ha m2, tại các cốt 600m, 700m, 800m. Dự án này hình thành khi Vườn quốc gia Ba Vì đã ký hợp đồng liên kết với công ty TNHH Phát triển công nghệ (CFTD).

Theo hợp đồng liên kết, Vườn Quốc gia Ba Vì giao đất rừng cho doanh nghiệp xây dựng, kinh doanh khu nghỉ dưỡng Le Mont Bavi, đổi lại Vườn quốc gia Ba Vì nhận 8 tỷ đồng từ doanh nghiệp CFTD.

Thời hạn liên kết kinh doanh được tính 50 năm từ ngày 10/09/2011 đến 10/09/2061.

Nhận thấy, dự án này chưa được cấp thẩm quyền phê duyệt theo quy định pháp luật, ngày 23/02/2016, Vườn Quốc gia Ba Vì đã có văn bản yêu cầu CFTD tạm dừng việc triển khai dự án Le Mont Bavi Resort & Spa vì Dự án trình nhiều lần chưa được phê duyệt.

Theo Vân Hà (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam