Theo đó, vị lãnh đạo này cho biết, đến nay, số tiền Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Sản xuất Hùng Thanh (Công ty Hùng Thanh) đã bồi thường, hỗ trợ cho cư dân Carina Plaza lên tới hơn 51 tỷ đồng.

Cụ thể, hỗ trợ các gia đình nạn nhân đã mất và bị thương trên 3 tỷ đồng; hỗ trợ tạm cư từ ngày 23/3 đến ngày 9/8 khoảng 31 tỷ đồng; bồi thường ô tô, xe máy, xe đạp bị cháy (tổng cộng 552 xe; trong đó có 70 ô tô, 480 xe máy, 2 xe đạp) 16,7 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư và các đơn vị liên quan đã kiểm tra, đánh giá các hạng mục cơ bản hoàn thành như gia cường kết cấu sau cháy, sửa chữa hệ thống cung cấp nguồn điện đến các căn hộ, hệ thống thoát nước; các hạng mục đang thi công, sửa chữa như hệ thống phòng cháy chữa cháy, sửa chữa đường cấp nước, sửa chữa đường nội bộ xung quanh chung cư.Dự kiến tất cả việc sửa chữa sẽ hoàn thành vào ngày 25/8.

Chung cư Carina vẫn đang trong quá trình hoàn thiện sửa chữa

Chung cư Carina vẫn đang trong quá trình sửa chữa

Trước diễn biến vụ việc, UBND quận 8 đề nghị Công ty Hùng Thanh tiếp tục thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ cho các cư dân bị thiệt hại trong vụ cháy như đã cam kết trước đây, là phải hỗ trợ tạm cư cho các hộ dân đến khi hoàn thành công tác nghiệm thu và bàn giao căn hộ cho các hộ dân; tiếp tục chi trả bồi thường cho các trường hợp có xe ô tô, xe máy bị cháy còn lại; đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, nghiệm thu Block A, B, C của chung cư trong tháng 8.

Ngoài ra, chủ đầu tư phải thường xuyên thông tin (niêm yết công khai) để các cư dân được biết về tiến độ sửa chữa, nghiệm thu chung cư để hộ dân an tâm.

UBND quận 8 sẽ tiếp tục theo dõi, giám sát chủ đầu tư trong việc sửa chữa chung cư và nhữngkiến nghị của người dân tại chung cư Carina Plaza nhằm đảm bảo an ninh, tránh phát sinh dư luận không tốt trong thời gian tới.

Vụ cháy chung cư Carina Plaza để lại nỗi ám ảnh kinh hoàng cho cư dân

Vụ cháy chung cư Carina Plaza để lại nỗi ám ảnh kinh hoàng cho cư dân

Thời gian gần đây, phía chủ đầu tư cho biết đã “cắt” chi phí hỗ trợ tạm cư 300.000 đồng/hộ/ngày đối với cư dân chung cư Carina kể từ ngày 10/8. Theo lãnh đạo Công ty Hùng Thanh, công ty đang phải chịu gánh nặng về tài chính đối với các khoản chi trả rất lớn trước thái độ thiếu trách nhiệm của Công ty Cổ phần Dịch vụ địa ốc Sài Gòn (SEJCO), Công ty Bảo Vệ Gia Khang. Từ nhận định đó, chủ đầu tư đã quyết định ngưng hỗ trợ cư dân Carina.

Trước đó, vào rạng sáng 23/3, chung cư Carina Plaza đã xảy ra vụ cháy nổ nghiêm trọng, làm 13 người chết và 27 người bị thương. Dự án chung cư Carina Plaza do Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Sản xuất Hùng Thanh, đơn vị thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư 577 (NBB) làm chủ đầu tư. Đến nay, sau 4 tháng sự việc diễn ra, chủ đầu tư vẫn đang trong quá trình khắc phục những hậu quả hết sức nặng nề mà “bà hỏa” mang lại./. 

Theo Reatimes.vn