Tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2017, Lexus – thương hiệu xe hạng sang của Toyota – trình làng phiên bản 3 hàng ghế của mẫu crossover cỡ trung RX, nhiều năm sau khi các đại lý "than thở" về việc họ để lỡ mất "miếng bánh ngon" do khách hàng giàu có tìm kiếm những mẫu xe dành cho gia đình ở nơi khác.

Phiên bản 3 hàng ghế của Lexus vừa ra mắt lại LA Auto Show 2017

Phiên bản 3 hàng ghế của Lexus vừa ra mắt lại LA Auto Show 2017

Theo Jeff Bracken – Tổng Giám đốc Lexus, RX 3 hàng ghế được kỳ vọng sẽ đạt lượng tiêu thụ 30.000 xe trong năm 2018, đồng thời giành lại cảm tình của những khách hàng từng "quay lưng"  với phiên bản 2 hàng ghế.

Ngoài ra, Lexus còn ra mắt phiên bản 2 hàng ghế của dòng SUV cỡ lớn LX. Mẫu xe nhằm phục vụ nhu cầu của những người muốn sở hữu không gian hàng hóa rộng rãi hơn. Nhờ loại bỏ hàng ghế thứ 3, dung tích khoang chứa đồ trên LX 570 được cải thiện từ 1.265L lên 1.430L, chưa kể đến một giá chở hàng bố trí trên nóc xe với các đường ray. Đó chỉ là một thay đổi nhỏ nhưng được xem như dấu hiệu về những mục tiêu lớn lao hơn tại Lexus.

Toyota FT-AC - mẫu xe mang hi vọng lấp khoảng trống giữa RAV4 và Highlander của Toyota

Toyota FT-AC - mẫu xe mang hi vọng lấp khoảng trống giữa RAV4 và Highlander của Toyota

Trong khi đó, Toyota cũng vén màn FT-AC, mẫu xe mang hi vọng lấp khoảng trống giữa RAV4 và Highlander. Ông Jack Hollis - Tổng giám đốc bộ phận Toyota – nhận định: "FT-AC là mẫu xe khả thi nhất trong 3 mẫu concept crossover cỡ nhỏ mà hãng giới thiệu trên thế giới trong năm nay."

Mặc dù vậy, lãnh đạo của hai thương hiệu đều hứa hẹn rằng những gì ra mắt công chúng tại Triển lãm ô tô Los Angeles mới chỉ là bước khởi đầu một "cuộc công kích" của những ý tưởng và sản phẩm mới nhằm đáp lại "lời kêu gọi" từ Chủ tịch Toyoda.

Trả lời Automotive News, ông Jack Hollis cho biết: "Theo lời cảnh báo khẩn cấp của ông Toyoda, chúng tôi cần đổi mới và phản ứng nhanh nhạy hơn trước những thay đổi trên các thị trường toàn cầu". Ông cũng đề cập đến Viện nghiên cứu Toyota có trụ sở tại Mỹ hiện đang là "mũi nhọn" trong chiến lược thúc đẩy công nghệ xe tự lái của công ty.

Trước đó, ngày 28/11 tại Tokyo, Chủ tịch Toyoda đã phát đi cảnh báo "cấp độ đỏ", thúc giục các quản lý cấp cao của hãng phải hành động ngay bây giờ để có thể "tồn tại" thay vì bị "diệt vong". Ông đang khơi dậy ở Toyota một "tư duy khủng hoảng" nhằm tăng cường sự nhanh nhẹn, giúp cho công ty không rơi vào sự trì trệ và đủ sức cạnh tranh với những đối thủ mới đến từ Trung Quốc hay Mỹ.

 Lexus LX 570

 Lexus LX 570

Chủ tịch Toyoda cũng vừa bổ nhiệm Gill Pratt – chuyên gia về robot đứng đầu Viện nghiên cứu – lên vị trí mới tại công ty mẹ như một phần trong công cuộc xây dựng lại bộ máy quản lý, chuẩn bị cho các kế hoạch trong tương lai của Toyota. Một trong những thử thách đầu tiên mà Gill Pratt phải vượt qua chính là đáp ứng nhu cầu đang bùng nổ đối với các dòng xe crossover/SUV.

Jeff Bracken cho biết: "Trong năm 2018, chúng tôi sẽ có thêm 14 sản phẩm mới. Đó có thể là một bản concept, một phiên bản đặc biệt, một mẫu xe thế hệ mới hoặc một sản phẩm mà chúng tôi chưa từng tiết lộ".

Tuy nhiên, ông chưa thể khẳng định liệu một trong số chúng có phải là phiên bản thương mại của mẫu SUV UX hay không. "Chúng tôi đang nhận được những phản hồi tích cực từ phía công chúng, hệ thống đại lý cũng như các kênh nội bộ. Mong muốn của chúng tôi là nhanh chóng giới thiệu trên thị trường một mẫu xe như UX".

Theo Phong Sơn/Reatimes