Theo phản ánh của anh Phạm Xuân Đức (số 2-4 Đội Nhân, phường Vĩnh Phúc,quận Ba Đình, Hà Nội), ngày 28-2, nhận được tin báo của nhân dân sinh sống tại khu vực, anh Đức đã xuống hiện trường tại số 317 Trường Chinh để kiểm tra thì thấy toàn bộ khu nhà đã bị san bằng, tài sản bên trong và vật tư, vật liệu khu nhà cũng biến mất.

cua hang dang hoat dong bat ngo bi ui phang chi sau mot dem
Tình trạng khu nhà bị ủi phẳng trước ngày 27-2
cua hang dang hoat dong bat ngo bi ui phang chi sau mot dem
Hiện trạng của cửa hàng sau ngày 28-2.

Được biết, khu nhà đang hoạt động kinh doanh tại địa chỉ 317 Trường Chinh nằm trong diện tích 3720m2 dự án đầu tư xây dựng khu siêu thị, văn phòng giao dịch và nhà ở để kinh doanh do Công ty Cổ phần đầu tư Dự án Quốc tế (ICC) làm chủ đầu tư theo quyết định số 9630/QĐ-UB ngày 29-12-2004.

Đến trước tháng 4-2014, trong thời gian chờ điều chỉnh quy hoạch cục bộ, Công tư sử dụng mặt bằng dự án làm nơi tập kết vật tư, phương tiện, thiết bị thi công và cho Công an phường Khương Trung sử dụng tạm thời một phần mặt bằng làm nơi tạm giữ phương tiện vi phạm TTATGT khu vực Ngã Tư Sở trong các đợt ra quân giải tỏa lòng lề đường và các hoạt động kinh doanh khác.

cua hang dang hoat dong bat ngo bi ui phang chi sau mot dem
Toàn cảnh phía mặt đường Trường Chinh địa chỉ 317 hiện trường bị ủi phẳng

Theo thời gian, công trình phía mặt đường Trường Chinh tại địa chỉ số 317 đã quá cũ nên công ty đã có đơn báo cáo gửi UBND Quận Thanh Xuân và UBND Phường Khương Trung về việc dựng lại công trình tạm mới trong diện tích công trình cũ để phục vụ mục đích tạo hình thức đẹp mắt tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đến ngày 15-5-2017, Công ty ICC ký bản thỏa thuận số 01/2-17/BTT-ICC cho Công ty TNHH Hợp tác và Đầu tư BĐS Linh Anh sử dụng với thời hạn 5 năm kể từ ngày bàn giao.

Theo quan sát của PV tại hiện trường, toàn bộ khu nhà tại địa chỉ 317 Trường Chinh đã bị san phẳng, hoàn toàn không còn dấu tích của cửa hàng đang tồn tại trước đó. Cửa hàng đang đóng cửa nên đã không lường trước được hành động của thủ phạm.

Trước sự việc này, ông Phạm Xuân Đức, Tổng giám đốc ICC, đã làm đơn gửi tới Công an phường Khương Trung cùng Công an Quận Thanh Xuân để trình báo sự việc.

Hiện, cơ quan chức năng đang làm rõ về sự việc này.

Hưng Nguyễn

Theo phapluatxahoi.vn