Đà Nẵng: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình - Ảnh 1

Ảnh minh họa

 Với chủ đề “Phòng, chống bạo lực gia đình là trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội”, Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn TP. Đà Nẵng diễn ra từ ngày 1/6 đến 30/6/2019 nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các ngành, các cấp, đoàn thể, tổ chức xã hội và các gia đình trong việc xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, qua đó ngăn chặn, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi bạo lực gia đình trên địa bàn thành phố.

Theo đó, với mục tiêu tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình, UBND TP. Đà Nẵng phấn đấu sẽ có 95% hộ gia đình trên toàn thành phố được tiếp cận các thông tin về phòng, chống bạo lực gia đình dưới nhiều hình thức như thông qua việc tổ chức các hội thảo, hội nghị, nói chuyện chuyên đề, các hoạt động giao lưu, văn nghệ, tổ chức các hội thi về phòng, chống bạo lực gia đình…

Để đạt được kết quả này, UBND TP. Đà Nẵng giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương triển khai có hiệu quả kế hoạch; chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan về Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 với các thông điệp truyền thông về gia đình, tuyên truyền giáo dục, đạo đức, lối sống trong gia đình. Đồng thời, đa dạng hóa các hình thức thông tin, tuyên truyền đến mọi gia đình về tình hình bạo lực gia đình, các hình thức và hậu quả của bạo lực gia đình, cũng như biện pháp xử lý, trách nhiệm của cá nhân, gia đình, tổ chức trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình.

Theo baodansinh.vn