Theo đó, Vissan cho rằng, việc xúc xích 3 Bông Mai heo bị mốc đen khi vẫn còn hạn sử dụng gần 1 tháng là có thể do trong quá trình lưu thông, công đoạn vận chuyển, bốc xếp thiếu nhẹ nhàng mới gây nên lực tác động lên vỏ bọc xúc xích, từ đó làm nứt, hở, tạo điều kiện cho không khí xâm nhập, oxy hóa sản phẩm, đồng thời tạo điều kiện cho vi sinh vật, nấm mốc xâm nhập, phát triển, dẫn đến gây hư hỏng.

Tuy nhiên, khi liên hệ lại với phía khách hàng, chị Dương Ngọc O. phủ nhận và cho biết, sản phẩm xúc xích hư hỏng nằm trong 1 gói to bao gồm 3 chiếc xúc xích và theo quan sát, cả bao bì trong và bao bì ngoài của sản phẩm xúc xích 3 Bông Mai heo đều không có dấu hiệu bị dập, bị nứt, hở như nguyên nhân Vissan đã nêu.

Công văn phản hồi của đại diện Vissan

Công văn phản hồi của đại diện Vissan

Trước những băn khoăn của bạn đọc, PV đã đề nghị một buổi đối thoại, làm việc trực tiếp để làm rõ vấn đề trên nhằm bảo đảm quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng khi khách hàng chưa thỏa đáng với câu trả lời giải thích về nguyên nhân khiến xúc xích mốc đen khi vẫn còn hạn sử dụng mà Vissan đưa ra nhưng đến thời điểm hiện tại, đại diện Visan vẫn chưa có hướng giải quyết tiếp theo.

Trước đó, ngày 24/2/2019, một khách hàng có tên Dương Ngọc O, sinh viên Đại học Lao Động và Xã Hội, đã hốt hoảng khi phát hiện sản phẩm xúc xích 3 Bông Mai heo của thương hiệu Vissan, bán tại siêu thị Big C Thăng Long địa chỉ 222 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội, NSX: 19/12/2018 và HSD là 19/03/2019 đang trong tình trạng bị hư hỏng nặng, mốc đen dù vẫn còn HSD và ngay lập tức bạn đọc đã phản ánh tới đường dây nóng của tòa soạn liên quan đến sự việc trên. 

Xúc xích 3 Bông mai heo do Vissan sản xuất đang khiến dư luận xôn xao vì mốc đen khi vẫn còn hạn sử dụng

Xúc xích 3 Bông mai heo do Vissan sản xuất đang khiến dư luận xôn xao vì mốc đen khi vẫn còn hạn sử dụng

Trên tinh thần thượng tôn người tiêu dùng, chúng tôi đề nghị Vissan có buổi làm việc trực tiếp để làm rõ những thông tin, khiếu nại của bạn đọc cũng như chất lượng sản phẩm xúc xích 3 Bông Mai heo, nguyên nhân thực sự khiến sản phẩm mốc đen khi vẫn còn hạn sử dụng,... để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

Theo Trúc An-Hàn Vi/Đô thị mới