Chi tiết 2 xe phân khối lớn Twin 650 giá 180 triệu đồng

Hãng môtô Ấn Độ đã chính thức đưa về thêm mẫu Twin 650 về Việt Nam, với giá bán 180 triệu đồng. Mẫu xe này sẽ có hai phiên bản sử dụng chung động cơ; đó là Interceptor 650 và Continental GT 650.

Royal Enfield Interceptor 650 mang phong cách thiết kế của một chiếc Scrambler, trong khi Royal Enfield Continental GT 650 vẫn là một chiếc Cafe Racer dáng chồm lỡ giúp người lái có tư thế ngồi thoải mái hơn.

Empty

Royal Enfield Continental GT 650 Twin động cơ 2 xilanh sắp về Việt Nam

Cả hai mẫu xe này đều sử dụng động cơ parallel (2 xylanh) dung tích 648cc, đi kèm hệ thống phun nhiên liệu điện tử và hệ thống làm mát bằng dung dịch. Với hộp số 6 cấp, xe đạt công suất 47 mã lực và momen xoắn cực đại 52 Nm tại 5.250 vòng/phút. Royal Enfield cho biết động cơ này có khả năng đạt 80% công suất ngay ở vòng tua máy 2.500 vòng/phút – một lợi thế cho mẫu xe vận hành ở tốc độ thấp.

Empty

Royal Enfield Interceptor 650 Twin động cơ 2 xilanh

Trong khi đó, Interceptor 650 và Continental GT 650 có độ cao yên khá thuận tiện – 793 mm, hỗ trợ rất nhiều cho trọng lượng khô lần lượt là 202 và 198 kg, cho dù độ cao gầm xe cũng khá lớn – 174mm. Ngoài ra, Interceptor 650 có dung tích bình xăng là 13,7L, trong khi của Continental GT 650 là 12,5L.

Cả hai mẫu xe này có một số điểm chung về thiết kế như hệ thống giảm xóc trước/sau, phanh đĩa đơn cả trước/sau với hỗ trợ tính năng chống bó cứng ABS…

Sự khác biệt giữa hai mẫu xe này nằm ở hình thức bên ngoài: nếu như Interceptor có thiết kế yên đôi, thì Continental GT mang dáng dấp cổ điển hơn – với yên đơn và bình xăng thừa hưởng các đường nét của dòng cafe-racer.

Hiện tại ở Việt Nam, Royal Enfield đã có dòng cafe-racer, cruiser và adventure, với loại động cơ từ 400cc đến 650cc và giá bán thấp hơn so với các đối thủ Nhật Bản.

Thông số kỹ thuật của Royal Enfield Interceptor 650 và Continental GT 650

Động cơ: SOHC, 2 xilanh thẳng hàng, dung tích 649cc, làm mát bằng dầu và gió

Hộp số 6 sốCông suất: 47 mã lực tại 7.250 vòng/phút

Mô-men xoắn: 52 Nm tại 5.250 vòng/phút

Hành trình piston đã được làm ngắn lại còn 67.8 mm giúp xe đề pa mạnh mẽ hơn. Đường kính xilanh 78 mm

Trục khuỷu và hệ thống ống xả đã được cải thiện cho ra âm thanh pô đặc trưng

Cả 2 đều trang bị lốp trước 100/90-18, lốp sau 130/70-18

Hệ thống phanh đĩa kèm ABS trước và sau Đĩa trước 320 mm, đĩa sau 240 mm

Theo Giadinhvietnam.com