Đánh giá chi tiết Mazda3 2019

2

Đánh giá chi tiết Mazda3 2019 vừa trình làng cuối năm

Mazda đã chính thức công bố những hình ảnh đầu tiên về chiếc Mazda3 2019 trước khi nó được ra mắt tại triển lãm Los Angeles AutoShow 2018. Chiếc sedan hạng C thế hệ thứ 4 sẽ có hai phiên bản là Sedan 4 cửa và Hatchback 5 cửa.

Mẫu xe lấy cảm hứng từ Kai Concept. Bản Mazda3 2019 hatchback lại càng giống Kai Concept. Phía trước là dải đèn pha mỏng, lưới tản nhiệt sơn đen, nhiều chi tiết cách điệu và lượn sóng ở phần dưới cản trước.

Empty

Chiếc sedan hạng C thế hệ thứ 4 sẽ có hai phiên bản là Sedan 4 cửa và Hatchback 5 cửa.

Phần mui xe Mazda3 2019 giống với model hiện tại. Nét tương đồng với Kai Concept tiếp tục xuất hiện ở phần cửa sổ nhỏ phía sau, cánh gió được thiết kế tinh tế, ống xả kép, và đèn pha trông bắt mắt.

Nội thất của Mazda 3 thế hệ thứ 4 cũng được làm mới lại hoàn toàn, trang bị vô lăng 3 chấu mới tích hợp các nút bấm, bảng taplo và ghế ngồi được bọc da khác màu, màn hình trung tâm kích thước lớn được làm nổi lên trên taplo, cần số bọc da kiểu mới, khu vực bệ tỳ tay cũng được thiết kế lại hoàn toàn,…

Empty

Mazda 3 2019 sẽ được trang bị động cơ SkyActiv-X 2.0L mới cho công suất khoảng 187 mã lực và momen xoắn cực đại 230Nm, phiên bản động cơ 2.5L sẽ được ra mắt sau này.

Cả hai phiên bản Mazda 3 2019 đều được trang bị cửa sổ trời chỉnh điện, phần đuôi xe của Mazda 3 sedan được làm thấp và rộng hơn, cụm đèn hậu cũng được thiết kế mỏng và gọn với tạo hình 4 dải LED tròn chia đều sang hai bên. Phiên bản Hatchack có thêm cánh lưới gió nhỏ tích hợp đèn báo phanh và hệ thống ống xả đôi.

Empty

Mazda 3 2019 sẽ được trang bị động cơ SkyActiv-X 2.0L mới cho công suất khoảng 187 mã lực và momen xoắn cực đại 230Nm, phiên bản động cơ 2.5L sẽ được ra mắt sau này.

Empty

Nội thất Mazda3 2019

Điểm nổi bật của chiếc Mazda 3 2019 đó là động cơ SkyActiv-X được cập nhật. Công nghệ SkyActiv-X là sự kết hợp cách đánh lửa của động cơ xăng và động cơ diesel. Tức động cơ xăng vừa dùng bugi đánh lửa như thông thường, vừa nén hỗn hợp xăng và không khí ở áp suất cực cao để nó tự bắt lửa tương tự như ở động cơ diesel. Công nghệ đánh lửa nén độc quyền này Mazda gọi là Kiểm soát đánh lửa bằng áp suất - SPCCI (Spark Controlled Compression Ignition).


 

Theo Giadinhvietnam.com