Sáng 12/04, tại khách sạn JW Mariott Hà Nội, công ty TNHH Hành trình Việt Vntrip đã tổ chức buổi họp báo công bố về hợp tác chiếm lược giữa Booking.com và Vntrip.vn. 

Được biết, Vntrip là một công ty khởi nghiệp của Việt Nam chuyên đặt phòng khách sạn giá rẻ qua mạng, đã chính thức ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược với Booking.com, chủ sở hữu hệ thống đặt phòng khách sạn lớn nhất thế giới thuộc tập đoạn Prriceline của Mỹ. 

Việc hợp tác giữa Booking.com và Vntrip.vn được đánh giá là cột mốc quan trọng trong sự phát triển của thị trường du lịch Việt Nam. 

Thông qua ký kết hợp tác này, Vntrip đã trở thành công ty đầu tiên của Việt Nam được cấp quyền truy cập vào mạng lưới khách sạn của Booking.com trên toàn thế giới với 880.000 khách sạn ở hơn 200 quốc gia và gần 5.000 khách sạn tại Việt Nam. 

Hệ thống của Vntrip.vn cho phép người đặt phòng khách sạn có thể nhìn thấy giá phòng và số lượng phòng trống thực sự của từng khách sạn.

Khách hàng có thể đặt phòng qua trang web hoặc ứng dụng di động và nhận xác nhận đặt phòng ngay lập tức nhưng chỉ phải chi trả tiền khi đã trả phòng. 

Đồng thời, với lợi thế sân nhà, Vntrip đang tạo ra một cuộc cách mạng chăm sóc khách hàng thông qua việc triển khai ô tô đón khách miễn phí từ sân bay về khách sạn, đa dạng phương thức thanh toán đa dạng phù hợp với người Việt (thẻ tín dụng, internet banking, chuyển khoản và tiền mặt trả lại tại khách sạn) và dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7. 

Hiện tại ở Việt Nam có nhiều trang web đặt phòng khách sạn quy mô nhỏ, khách hàng đặt phòng trên mạng nhưng vẫn phải chờ xác nhận lại với khách sạn, đây thực sự chất là bình mới rượu cũ, các đơn vị này vẫn hoạt động theo mô hình một công ty du lịch truyền thống. 

Trong khi đó, tại các thị trường láng giềng như Trung Quốc, Indonesia hay Ấn Độ, các công ty du lịch lớn nhất đều là những công ty hoạt động trong lĩnh vực online, cho phép người dùng đặt khách sạn, vé máy bay và tour qua mạng với các nhận có phòng ngay lúc đặt. 

Hợp tác giữa Booking.com và Vntrip được đánh giá là cột mốc quan trọng trọng sự phát triển của thị trường du lịch Việt Nam với hứa hẹn góp phần dịch chuyển thói quen đặt phòng truyền thống sang đặt phòng online đơn giản, thuận tiện và khách hàng luôn được cam kết giá phòng thấp nhất. 

Tại buổi họp báo, ông Jayrus Lee, đại diện Booking.vn chia sẻ: Vntrip hiện đang là đối tác lớn nhất tại Việt Nam của Booking.vn.

Khi Booking.vn hợp tác với Vntrip, khách hàng có thể đặt phòng khách sạn ở nhiều nơi trên thế giới bằng nhiều hình thức phù hợp với người Việt. Đặc biệt, khách hàng có thể trả tiền mặt, chuyển tài khoản ATM cho Vntrip tại Việt Nam. 

Ông Lê Đắc Lâm, đại diện Vntrip.vn cũng khẳng định: Khách hàng sử dụng Vntrip.vn sẽ rẻ hơn 10-30% so với giá đặt tại khách sạn.

Bên cạnh đó, ông cũng tự tin với những tiện ích như đưa đón khách từ sân bay, hình thức thanh toán, đặt phòng nhanh chóng, dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7… sẽ khiến Vntrip chiếm được sự tin tưởng và chọn lựa của khách hàng./. 

Theo Kháng Trần/Gia đình Việt Nam