Theo đó, ngoài công dụng làm đẹp dầu dừa có có những vai trò thiết yếu đối với sức khỏe. 

Các chuyên gia dinh dưỡng cho hay, nếu dùng dầu dừa để nấu ăn hàng ngày thì thật sự tốt vì nó rất hữu ích cho sức khỏe mọi người.

Tuy nhiên, nên dùng với lượng vừa đủ, tránh ăn quá nhiều dầu bởi nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể.

Thêm 1 lý do khiến dầu dừa được nhiều người lựa chọn là dầu dừa lành hơn so với các loại dầu khác. Bởi các axit béo bão hòa trong dầu dừa với 1 lượng vừa phải..

Ngoài ra trong dầu dừa nguyên chất còn có các khoáng chất quan trọng và một số vitamin tan trong chất béo như canxi, magiê, beta-carotene, vitamin A, D, E, K, mà cơ thể có thể hấp thụ sử dụng ngay.

Các vi lượng trong dầu dừa có tác dụng giúp ích cho sức khỏe của mọi người trong nhiều cách.

 

Ngoài công dụng làm đẹp dầu dừa có có những vai trò thiết yếu đối với sức khỏe

 

Dưới đây là những công dụng hàng đầu của dầu dừa:

1. Phù hợp với người béo phì

Dầu dừa cung cấp ít năng lượng hơn so với các loại dầu khác là 8,6 kcal mỗi gram. Trong khi các loại dầu khác cung cấp năng lượng cho 9 kcal mỗi gram. Axit béo bão hòa không gây ra tăng cân béo phì, rất tốt cho những ai đang trong chế độ giảm cân.

Dầu dừa giúp tăng sự trao đổi chất lên đến 24 giờ hấp thụ thức ăn hoặc lượng calo được đốt lên. Không chỉ là lượng calo dư thừa Để được tích lũy dưới dạng mỡ

2. Tốt cho hệ tiêu hóa 

Dầu dừa là một chất béo bão hòa, đường vừa phải. Tính năng này cải thiện hiệu suất của ruột già. Từ đó kích thích tiêu hóa.

3. Giúp ngăn ngừa các bệnh nan y

Tính năng dầu dừa nguyên chất làm giảm cholesterol xấu (LDL) và làm tăng cholesterol tốt (HDL), do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa như bệnh tiểu đường, cao huyết áp, béo phì, bệnh tim, bệnh gan và thận.

4. Giúp chăm sóc xương

Các chất dinh dưỡng trong dầu dừa rất giàu khoáng chất thiết yếu bao gồm canxi và magiê cho xương chắc khỏe. Dầu dừa giúp bổ sung các khoáng chất cần thiết giúp xương dễ phục hồi sau khi chấn thương.

5. Tốt cho quá trình mang thai của mẹ

Dầu dừa được xem là tốt cho cả mẹ và em bé trong bụng mẹ. Đặc biệt là nếu bạn ăn dầu dừa trong thời kỳ mang thai.

Dầu dừa giúp các bé có khả năng miễn dịch tốt.

Ngoài ra, dầu dừa còn giàu axit lauric -  một trong những axit béo được tìm thấy trong sữa mẹ. Điều này làm tăng đáng kể giá trị của sữa bầu sữa cho mẹ. Đồng thời, dầu dừa rất giàu canxi và magiê, giúp tăng cường canxi cho xương và răng cũng như ngăn ngừa loãng xương hay mất canxi cho mẹ trong quá trình mang thai.

6. Giúp giảm căng thẳng

Dầu dừa rất giàu axit carbonic pH của axit và các axit tiết ra Capri Malik trong dầu dừa giúp bạn ngủ ngon hơn. Nó cũng giúp làm giảm mệt mỏi mãn tính, làm giảm căng thẳng và stress.

7. Giúp giảm viêm và nhiễm trùng

Dầu dừa nguyên chất có thể giúp làm giảm các bệnh khác nhau gây ra bởi nhiễm trùng.

Độ pH của các axit trong dầu dừa nguyên chất là một chất Lorin (monolaurin) miễn dịch đủ điều kiện. Chất này có thể ngăn ngừa các vi khuẩn và cung cấp một kháng sinh tự nhiên giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh nhiễm trùng như herpes, quai bị, cúm, đau họng.

8. Chăm sóc răng miệng 

Dầu dừa giúp làm giảm sự tích tụ của vi khuẩn trong miệng. Bạn có thể dùng dầu dừa để súc miệng 2 lần trong ngày để cải thiện các vấn đề về răng miệng.

9. Ngăn ngừa ung thư 

Dầu dừa là một axit béo bão hòa lên đến 92% để giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Nó cũng chứa vitamin sinh đủ điều kiện như là một chất chống oxy hóa. Do đó làm giảm nguy cơ ung thư như ung thư ruột kết, ung thư vú và ung thư da.

Theo An Nhi (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam