Bến Ninh Kiều

Nằm gần trung tâm thành phố Cần Thơ, thuộc một nhánh sông Mê Kông, bên bờ sông Hậu, không ai đến đây mà không ghé bến thuyền thơ mộng đã đi vào thi ca này.

Tại cầu cảng của bến là một công viên rộng rãi chạy song song đường lớn tấp nập quán bar, nhà hàng sôi động.

Lang thang trên bến Ninh Kiều ngắm mặt trời lặn, chụp những bức ảnh tuyệt đẹp thuyền bè lấp lánh sau đó khám phá khu chợ đêm đầy sản vật là những hoạt động nên làm khi tới đất này.

Chợ nổi Cái Răng

ĐBSCL có hệ thống sông ngòi chằng chịt vì vậy mà văn hóa người dân là ở trên sông, điều đó tạo thành nét riêng hiếm có vùng đất nào trên thế giới.

Mùa nào chợ nổi Cái Răng cũng đều đẹp nhưng những hoạt động buôn bán mạnh nhất vào những ngày hè, khi thuyền bè đầy ắp những loại trái cây đặc sản trong vùng.

Bạn có thể thăm chợ nổi Cái Răng từ lúc 5 giờ sáng, bắt đầu từ bến Ninh Kiều để khám phá cuộc sống trên sông đặc biệt như thế nào.

Chùa Vĩnh Tràng

Ngôi chùa này nằm ở Mỹ Tho, Tiền Giang, được xây dựng vào năm 1849 và có diện tích khoảng 2.000 m. Ngôi chùa được xây bằng đất nung với kiến trúc đặc trưng của Khmer sẽ rất hấp dẫn du khách.

Ghé thăm ngôi chùa này vào khoảng thời gian 10 giờ sáng, bạn sẽ nghe thấy âm thanh tụng kinh cầu nguyện rất yên bình của các nhà sư.

Chợ nổi Cái Bè

Tuy chợ nổi Cái Răng được biết đến nhiều nhưng thực chất thì chợ nổi Cái Bè là chợ buôn lớn nhất ở ĐBSCL.

Chợ nổi Cái Bè thuộc thị trấn Cái Bè, Tiền Giang. Ở đây, du khách không chỉ tìm thấy trái cây mà còn rất nhiều thứ như vải vóc, đồ gia dụng, hải sản tươi sống, thực phẩm và đồ uống ngay trên thuyền.

Vườn hoa quả Cái Bè

ĐBSCL cung cấp 70% lượng trái cây tiêu thụ khắp Việt Nam. Bạn sẽ có thể tìm thấy nhiều loại trái cây khác nhau như xoài, bưởi, ổi, táo, mít, thanh long, măng cụt , mận, sầu riêng,…

Bạn có thể tham quan các miệt vườn, chọn trái cây chín trên cây và tận hưởng chúng ngay tại đó.

Rừng ngập mặn Trà Sư

Nằm ở tỉnh An Giang, khu sinh thái hấp dẫn này là khu vực rừng khô hạn nhất trong năm. Nhưng đến mùa mưa vào hè, khu vực này biến thành một khu rừng ngập nước, làm cho nó thành nơi lý tưởng để chèo thuyền.

Núi Sam

Nằm gần thành phố Châu Đốc, Núi Sam không chỉ là nơi để đi bộ leo núi tuyệt vời mà còn là nơi có các thắng cảnh tuyệt vời như: đồng lúa ngoạn mục, các ngôi làng nhỏ tuyệt đẹp ẩn dưới bóng cây, những ngôi đền, lăng mộ dọc khắp nẻo đường quê.

Ở đây, bạn cũng sẽ được ngắm bờ bên kia của Campuchia, biên giới của Việt Nam.

Vườn quốc gia Tràm Chim

Vườn quốc gia Tràm Chim ở tỉnh Đồng Tháp còn được gọi là vương quốc chim của Việt Nam.

Vườn quốc gia rộng trên 7.500 ha, có tới 200 loài chim (nhiều loài nguy cấp và quý hiếm) sinh sống, chiếm 1/4 dân số chim ở Việt Nam. Mùa hè là những thời gian đẹp nhất để ngắm chim ở khu vực này.

Du thuyền Sampan ở Mỹ Tho

Chiếc thuyền gỗ nhỏ xuôi chèo theo những con kênh nhỏ của các nhánh sông Mê Kông khổng lồ.

Đây là cách tuyệt nhất để đi tham quan sông Mekong. Bạn sẽ đi qua các trang trại hoa, vườn cây ăn quả, nhà máy sản xuất giấy gạo, đền chùa, nhà hàng sông và tất cả các điểm tham quan bên sông.

(Theculturetrip)

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn