Màu xanh lên ngôi năm 2019

Có rất nhiều lý do lý giải cho việc màu xanh dương và màu xanh lá cây là màu sắc phổ biến trong các ngôi nhà hiện đại. Bên cạnh việc nó sẽ khiến tâm trạng con người thoải mái hơn thì những màu sắc này cũng vô cùng trang nhã và thu hút người nhìn.

Dự đoán các gam màu trong năm tới

Dự đoán gam màu trong thiết kế nội thất các năm tiếp theo

Màu xanh lá cây và màu xanh dương cũng đồng thời phản ánh một cuộc sống xanh, gam màu gần gũi với thiên nhiên nhất. Gia chủ có thể biến tấu màu xanh để căn hộ của mình trông thật khác lạ trong năm mới. 

Màu xanh từ cây cối không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp tạo ra môi trường xanh mát. Nếu không thể đặt cây to thì có thể trang trí nhà bằng những chậu cây nhỏ, cây dây leo. Và tất nhiên, thực vật không phải là cách duy nhất để tận dụng trong trang trí nhà cửa, bạn có thể dùng vải hoa, giấy dán tường hay đá tự nhiên cũng là một bí quyết rất thông minh đưa cuộc sống con người đến gần với thiên nhiên.

Các cách thiết kế với màu xanh năm 2019

Với ngôi nhà này, chủ nhân lựa chọn những chiếc ghế hiện đại màu xanh bạc hà vô cùng xành điệu, xen kẽ với hệ thực vật trong nhà để tạo ra một khung cảnh sinh hoạt gia đình vừa dịu dàng, vừa sang trọng và thoải mái.

Đến phòng ngủ, màu xanh cũng được biến tấu hết sức đa dạng từ đậm đến nhạt chứ không phủ một màu xanh đồng nhất nào.

Phòng ăn cũng vây, cũng cách tiếp cận như phòng ngủ, biến tấu màu xanh và tạo các điểm nhấn ở các trang trí, đồ da dụng bằng kim loại để làm cho căn phòng sáng hơn.

Mặc dù màu xanh hải quân ít được sử dụng trong các khu chung cư, nhưng với căn nhà này, sắc xanh lại được tạo điểm nhấn ở từng khu vực, chứ không phải tất cả. Điều này khiến cho màu xanh hải quân đỡ nhức nhối.

Nếu bạn yêu thích màu xanh đậm có thể phối màu như căn phòng này, thay cho bức tường trắng và màu gỗ cổ điển. Đây là phong cách phối màu Scandinavia.

Với căn phòng này lại hết sức táo bạo khi dùng các gam màu xanh tối, từ sofa, tường cho đến đèn. Tuy nhiên, cách phối này chỉ nên áp dụng cho phòng ngủ, không cần nhiều ánh sáng.

Còn đây là sự kết hợp giữa hiện đại và truyền thống, màu lam đậm, màu lá cây sáng và sự pha trộn hoàn hảo của nội thất châu Á giản gị với phong cách tường châu Âu.

Theo Mi Trần/Đô Thị Mới