Một ngôi trường nhỏ ở vùng nông thôn Ấn Độ, trường Veena Vandini, Madhya Pradesh gây chú ý của dư luận khi toàn bộ 300 học sinh đều có thể viết bằng 2 tay. Khả năng này tính trên toàn thế giới chỉ khoảng 1% dân số có được.

Những học sinh vào ngôi trường này không hẳn đã viết được 2 tay khi vào nhập trường. Người sáng lập ngôi trường, ông Veena Vandini đã đề ra việc giảng dạy để mọi sinh viên đều có thể viết được bằng 2 tay.

Ông Veena Vandini cho biết, ông đã được truyền cảm hứng viết bằng cả hai tay bởi Cố Tổng thống Ấn Độ Rajendra Prasad. Ông Veena đã đọc được một bài báo rằng tổng thống có thể viết được cả hai tay. Và ông cố gắng để học theo.

“Chúng tôi bắt đầu đào tạo học sinh tập viết bằng 2 tay, từ cơ bản cho đến khi thuần thục. Nhiều học sinh đạt đến trình độ cao còn có thể viết đồng thời 2 tay cùng lúc rất nhanh”.

Một tiết học 45 phút tại trường Veena thì học sinh được dành 15 phút để luyện viết bằng 2 tay để chắc chắn rằng học sinh nào cũng có thể làm điều này.

Lãnh đạo trường Sharma tin rằng, kỹ năng này sẽ giúp học sinh có thể học nhiều thứ tiếng hơn, đồng thời có thể viết được 2 ngôn ngữ cùng lúc.

Tuy nhiên, nghiên cứu khoa học cho rằng, điều trên sai hoàn toàn và nếu cố bắt một học sinh làm như vậy sẽ chỉ khiến nhận thức bị rối loạn.

Một nghiên cứu khoa học ở Mỹ cho thấy, những đứa trẻ viết cả bằng hai tay kém hơn những đứa trẻ chỉ viết bằng một tay, đặc biệt về toán học, trí nhớ và khả năng logic.

Thậm chí một nghiên cứu ở miền Bắc Phần Lan cho chỉ ra rằng, đứa trẻ viết cả hai tay phần trăm bị các bệnh về sức khỏe tâm thần và gặp khó khăn trong các vấn đề về ngôn ngữ.

Theo Mộc Trà/Reatimes