Giá vàng thế giới hôm nay ngày 01/12 bất ngờ lao dốc, kéo theo giá vàng trong nước xuống vực. Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, giá vàng nằm ở ngưỡng 1.280,90 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,50 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí. Vàng trong nước đang có giá khoảng 36,5 triệu đồng/lượng.

Hình minh họa.

Hình minh họa.

Cụ thể, giá vàng của Tập đoàn Doji tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,390 –36,470 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 60.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Giá vàng của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại khu vực Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,370 – 36,460 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 70.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

Giá vàng giảm dưới tác động của đồng USD tăng vọt. Lý giải cho việc đồng USD lấy lại vị thế của mình có thể là do nền kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu tích cực với đà tăng trưởng ở mức 3,3%.

Hơn nữa, thời gian sắp tới, FED sẽ nâng mức lãi suất lần thứ 3 trong năm nay và chủ tịch mới của Fed sẽ có những bước đi mạnh mẽ so với chủ tịch đương nhiệm hiện tại.

Chương trình cải cách thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ được thông qua cũng tác động lớn đến tỉ giá đồng bạc xanh.

Tuy nhiên, hiện tại đồng USD cũng đang bị áp lực trước đồng Bảng Anh cũng đang tăng rất mạnh khi nước Anh đang tìm giải pháp cho Brexit. Điều này khiến vàng cũng đang ngóng chờ cơ hội ngoi lên.

Theo Mộc Anh/Reatimes