Giá vàng hôm nay ngày 28/12 có dấu hiệu tích cực khi tăng mạnh, cao nhất trong 4 tháng qua. Giá vàng đang giao dịch ở mức 1.287,7 USD/ounce.

Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, theo báo cáo của Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, giá vàng SJC được niêm yết ở mức ở mức 36,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,51 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng/lượng theo chiều mua vào.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu không thay đổi theo cả 2 chiều mua vào – bán ra, niêm yết ở mức giá 36,44 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng có một tuần tăng nhẹ sau quyết định tăng lãi suất của Fed.

Giá vàng có một tuần tăng nhẹ sau quyết định tăng lãi suất của Fed.

Giá vàng đang tăng mạnh do đồng USD đang có dấu hiệu suy giảm do nền kinh tế Mỹ đang rất ảm đạm trong kỳ nghỉ lễ và thị trường chứng khoán chưa ổn định.

Bên cạnh đó, căng thẳng chính trị giữa Mỹ và Triều Tiên đang leo thang sau khi Mỹ công khai trừng phạt 2 quan chức của CHDCND Triều Tiên nhằm ép buộc nước này từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Ở thị trường châu Á nói riêng, đòn bẩy để giá vàng tăng cao là do thị trường mua sắm trang sức cho dịp lễ Tết vẫn đang tăng mạnh.

Bên cạnh đó, các nhà phân tích dự báo, giá vàng tiếp tục giữ được sức mạnh do đồng tiền USD có thể gặp khó khăn trong năm tới. Đây cũng là năm tồi tệ nhất của đồng bạc xanh trong hơn 10 năm qua khi mà chỉ số USD giảm gần 10%.

Theo Mộc Anh/Reatimes.vn