Tháng 4 vừa qua, 2 “gã” công nghệ khổng lồ của thế giới là Facebook và Google đã bị phanh phui theo dõi hàng tỷ người dùng của mình và thu thập các thông tin chi tiết của họ.

Những người dùng Google đã bị ông lớn này lưu trữ thông tin từ lịch sử tìm kiếm, lịch sử duyệt web, thời gian mà rời khỏi nhà đi làm, phương tiện di chuyển (đi bộ, xe đạp, tự lái xe hoặc đi xe buýt), những nhà hàng, quán bar đã ghé thăm... Google thậm chí còn biết rõ bệnh viện hay nhà tang lễ mà người dùng đã ghé đến.

Sau đó, người dùng mới đổ xô bật chế độ ẩn danh trên trình duyệt web để nó không lưu lại được lịch sử trình duyệt web trên máy tính hoặc tắt chế độ định vị trên điện thoại thông minh.

Tuy nhiên, hãng tin AP gần đây đã chứng minh Google vẫn sẽ theo dõi và lưu trữ vị trí của bạn, ngay cả khi đã tắt chế độ định vị. Chính vì điều này mà rất nhiều người đã bị Google lấy thông tin cá nhân một cách dễ dàng.

Ví dụ khi bạn bật ứng dụng Google Map thì nó sẽ lập tức lưu ngay vị trí bạn đến hoặc ứng dụng thời tiết cũng sẽ lưu vị trí của bạn.

Bạn có thể ngắt hoàn toàn việc theo dõi này bằng một số cách dưới đây:

Trên iPhone

Đầu tiên bạn nhấp vào liên kết, sau đó nó sẽ hiện ra giao diện như sau:

Sau đó, rê chuột xuống một chút và bỏ nút chọn “Location History”.

Trên Android

Bạn vào cài đặt, sau đó vào “Google”

Sau đó là vào tài khoản Google “Google Account”

Vào dữ liệu cá nhân “Data & Personalization”

Bạn sẽ thấy có nút mở “hoạt động web và ứng dụng” và “Lịch sử Vị trí”. Bạn cần tắt cả hai mục này.

Theo Mộc My/Reatimes.vn