Theo đó Booking Holdings sẽ cung cấp các dịch vụ vận chuyển theo yêu cầu thông qua các ứng dụng của họ và cho phép khách hàng thanh toán qua GrabPay.

Booking Holdings đầu tư vào Grab 200 triệu USD. Như vậy, Grab đã gọi vốn thành công đến hơn 3 tỉ USD vào cuối năm nay. Grab nhận 2 tỷ USD từ Toyota, OppenheimerFunds, Lightspeed Ventures Partners và Macquarie Capital, cùng với mức định giá sau đầu tư là 11 tỷ USD.

Thông qua hợp tác này, Booking Holdings và Grab sẽ mở rộng và đơn giản hóa các giải pháp du lịch cho du khách ở Đông Nam Á và trên toàn cầu.

Ông Todd Henrich – Trưởng bộ phận phát triển kinh doanh của  Booking Holdings nhận định về tình hình kinh doanh của Grab là “có quy mô ấn tượng khắp Đông Nam Á” và Booking Holdings rất vui khi thương vụ này sẽ giúp cho khách du lịch có trải nghiệm tốt hơn thông qua công nghệ.

Về phía Grab, Chủ tịch Ming Maa phát biểu “Chúng tôi rất vui mừng được làm việc với Booking Holdings để cung cấp cho người dùng nhiều dịch vụ hàng ngày hơn khi mở ứng dụng Grab. Thị trường du lịch trực tuyến ở Đông Nam Á dự kiến sẽ tăng gấp 3 lần vào năm 2025. Do vậy sự phối hợp giữa du lịch và giao thông sẽ cho phép chúng tôi tận dụng cơ hội này".

Sự hợp tác này cũng nhấn mạnh cam kết của Grab trở thành ứng dụng siêu ứng dụng hàng đầu khu vực Đông Nam Á, cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi, giao hàng thực phẩm, chuyển phát nhanh và thanh toán kỹ thuật số cho hàng triệu người trong khu vực.

Theo Mi Trần/Đô Thị Mới