Bể bơi là lựa chọn lý tưởng của các phụ huynh cho con trẻ “giải nhiệt”. Ảnh: Minh Hiếu

Bể bơi là lựa chọn lý tưởng của các phụ huynh cho con trẻ “giải nhiệt”. Ảnh: Minh Hiếu

Nhiều mức giá “hút” khách

Hà Nội đang vào đợt nắng nóng cao điểm kéo dài, với nền nhiệt từ 36 - 40 độ C. Với nền nhiệt gay gắt này, bể bơi là địa điểm hợp lý để các phụ huynh lựa chọn đưa con trẻ đến “giải nhiệt” ngày hè. Cũng chính vì lý do này mà các bể bơi trên địa bàn thành phố, với nhiều mức giá từ cao cấp đến bình dân đều trong tình trạng đông đúc, nhộn nhịp.

Theo khảo sát của PV Báo Gia đình & Xã hội, một số bể bơi trên địa bàn TP Hà Nội được các phụ huynh ưu tiên tìm kiếm như: Thái Hà, Thuỷ Lợi, Tăng Bạt Hổ, Nguyễn Quý Đức, Công viên nước Hồ Tây, Công viên Tuổi Trẻ… Mặc dù là bể bơi ngoài trời, có cơ sở vật chất khá cũ với giá vé bình dân, chỉ khoảng 30.000 đồng/vé và nằm giữa các khu dân cư đông đúc, nên những bể bơi trên rất hút khách.

Đại diện bể bơi Thái Hà cho biết, đợt nắng nóng diễn ra gay gắt khiến nhu cầu đi bơi của người dân tăng đột biến. Ngay từ những ngày đầu hè, bể bơi đã phục vụ khoảng 400 - 500 lượt khách/ngày, tập trung vào khung giờ 16 - 18h. Có những hôm nắng đỉnh điểm, lượng khách còn lên đến hơn 1.000 người/ngày. Không chỉ ở bể Thái Hà, tại nhiều bể bơi khác như Thủy Lợi, Bốn Mùa, Tăng Bạt Hổ, Công viên nước Hồ Tây... lượng khách đến đăng ký mua vé cũng tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước.

Chị Nguyễn Thị An (34 tuổi, ở Nguyễn Trãi, Thanh Xuân) cho biết: “Gần nhà tôi có 2 bể bơi là bể bơi ở số 1 Nguyễn Quý Đức và bể bơi trong khu đô thi Royal City. Bể bơi ở Royal City có giá vé cao hơn và để vào đến bể thì quá trình gửi xe cũng mất nhiều thời gian nên tôi chọn bể bơi Nguyễn Quý Đức cho con. Vì buổi sáng cháu đi học nên chủ yếu tôi đưa con đi bơi vào buổi chiều. Đây là thời điểm thích hợp cho con bơi lội, rèn luyện sức khoẻ”.

Không chỉ những bể bơi ngoài trời có giá vé rẻ “hút” khách, mà những bể bơi trong nhà, chủ yếu ở các khu chung cư lớn, có giá vé cao hơn, từ 80.000 - 150.000 đồng/vé cũng rất nhộn nhịp. Đơn cử như bể bơi cư dân KangNam, bể bơi cư dân Royal City, bể bơi Bốn Mùa, Sao Mai (Đặng Thai Mai, Tây Hồ)… mặc dù giá vé cao hơn rất nhiều so với các bể bơi ngoài trời nhưng lại được nhiều người dân lựa chọn bởi ở các bể này luôn có dịch vụ dạy bơi và có thể bơi trong nhiều khung giờ mà không sợ nắng nóng. Hơn nữa, mức giá cũng được phân chia rõ ràng là giá vé dành cho trẻ em cao từ 1m3 trở lên từ 30.000 - 60.000 đồng/vé; người lớn từ 50.000 - 120.000 đồng/vé.

Ngoài ra còn có mức giá cao hơn, từ 200.000 - 1 triệu đồng/vé chủ yếu dành cho những gia đình có điều kiện kinh tế, tập trung ở các bể bơi cao cấp nằm trong các khách sạn 5 sao như: Hilton, Daewoo, Sheraton… Phân khúc giá vé này cũng xuất hiện tại các khu chung cư cao cấp, văn phòng cao ốc trên địa bàn Hà Nội, góp phần nâng cao chất lượng thị trường bể bơi và giảm tải số lượng khách hàng cho thị trường này. Những bể bơi này tuy giá vé khá cao nhưng cơ sở vật chất tốt, đi kèm dịch vụ “sang chảnh”, phòng tắm sạch sẽ, cung cấp khăn tắm, máy sấy…

Đa dạng dịch vụ đi kèm

Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, các bể bơi còn cung cấp thêm các dịch vụ như cho thuê tủ đồ theo tháng, thuê quần áo bơi, phao bơi rất tiện lợi với giá từ 5.000 - 10.000 đồng/lượt và giá bán từ vài chục nghìn đến trên dưới 100.000 đồng/sản phẩm, tùy chủng loại. Ngoài ra còn có các dịch vụ phục vụ đồ ăn nhanh như xúc xích, bánh mỳ, nước ngọt…

Ngoài ra, kết hợp với khoá sinh hoạt hè, các bể bơi có mức giá dưới 50.000 đồng/vé cũng là lựa chọn hàng đầu cho các trường học liên kết để dạy thêm các kỹ năng cho học sinh. Chưa hết, các bể bơi còn đẩy mạnh dịch vụ dạy bơi, cung cấp các khoá bơi hè ngắn hạn dành cho mọi lứa tuổi, từ cơ bản đến nâng cao, có huấn luyện viên chỉ dạy tường tận, lại thêm mức giá vừa phải, nên rất được các phụ huynh tin tưởng lựa chọn cho con em học bơi.

Anh Hồ Văn Bắc (39 tuổi, ở Ngã Tư Sở, Đống Đa) cho hay: “Con trai tôi đang nghỉ hè chuẩn bị vào lớp 4. Tôi lựa chọn cho con học bơi vào kỳ nghỉ này ở bể bơi Thái Hà. Ở đây giờ giấc khá linh hoạt, có thể học bơi từ sáng sớm cho đến tối. Tôi cho rằng, bơi lội là một bộ môn cần thiết vì nó không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp các con có thể tự bảo vệ mình, tránh tai nạn sông nước”.

Theo chia sẻ của đại diện bể bơi Nguyễn Quý Đức, cầu càng tăng thì cung cũng phải đáp ứng, nhất là những dịch vụ đi kèm cho khách hàng. Nhu cầu của người dân thường quan tâm đến chất lượng bể bơi nhiều hơn giá thành nên họ không ngại ngần chi ra số tiền lớn để hưởng dịch vụ tốt. Nên để cạnh tranh với các bể bơi khác, ngoài việc giảm giá vé, năm nay bể bơi còn lắp đặt các thiết bị cơ sở vật chất mới nhất, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng đặc biệt là khách hàng “nhí”.

Phải làm nóng cơ thể trước khi bơi

Anh Đức Anh, huấn luyện viên tại bể bơi Rainbow (Linh Đàm) lưu ý, để tránh tình trạng bị chuột rút, cần cho trẻ khởi động bằng các động tác thể dục để làm nóng cơ thể trước khi bơi. Sau khi bơi xong cần tắm kỹ bằng nước sạch để tránh nhiễm bẩn từ nước bể bơi. Ngoài ra, cần xoa đều dầu nóng lên các huyệt, lau khô tai cho trẻ, nhỏ mắt, mũi và tai bằng nước muối sinh lý, cho trẻ súc miệng bằng nước súc miệng thông dụng… Điều này, sẽ góp phần đảm bảo an toàn sức khỏe cho các em sau khi bơi.

 

Nguồn: http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ha-noi-boi-tien-trieu-boi-binh-dan-cho-nao-cung-kin-2019061720165852.htm

Theo báo Gia đình & xã hội