Ngày 22/12/2018, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 11 (Cục QLTT Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tạm giữ gần 2,4 tấn bánh kẹo nhập ngoại không rõ nguồn gốc, chất lượng.

Trước đó, vào 19/12/2018, tại điểm giao đường Võ Nguyên Giáp và đường Võ Chí Công thuộc địa phận quận Tây Hồ (Hà Nội), Đội QLTT số 11 phối hợp với Đội 6 Phòng An ninh kinh tế (Công an TP.Hà Nội) và Đội Cảnh sát giao thông số 15 kiểm tra xe ô tô biển kiểm soát 29C – 64999 có nhiều nghi vấn.

Càng gần dịp Tết nguyên đán 2019, tình hình nhập lậu bánh kẹo càng phức tạp

Càng gần dịp Tết nguyên đán 2019, tình hình nhập lậu bánh kẹo càng phức tạp

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Nguyễn Minh Tuấn (SN 1991) trú tại phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội không xuất trình được hóa đơn, chứng từ có liên quan đến số hàng hóa trên xe.

Quá trình kiểm tra xác định trên xe chở 2.370kg bánh kẹo các loại. Toàn bộ số kẹo này do nước ngoài sản xuất không cùng lô, không cùng loại. Ngoài ra trên xe còn có một số thiết bị vệ sinh gồm 85 bệ xí; 83 chậu rửa; 16 chân chậu các loại và 150 chiếc xi phông.

Bước đầu Tuấn khai được một người phụ nữ không rõ lai lịch ở Lào Cai thuê vận chuyển hàng hóa từ Lào Cai về Hà Nội với cước phí là 5 triệu đồng.

Khi thuê anh Tuấn vận chuyển, người phụ nữ có nói hàng hóa là thiết bị vệ sinh, nhưng không đưa hóa đơn chứng từ liên quan đến hàng hóa. Người phụ nữ nói khi đưa về đến Cảng Hà Nội sẽ có người đến nhận.

Hiện Đội Quản lý thị trường số 11 đang tạm giữ toàn bộ số hàng trên để xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Minh Đỗ/ Đô Thị Mới